วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”เผยอาการป่วยดีขึ้น รับมอบลูกประคำไม้หอมกฤษณาจากเจ้าคณะเชียงใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”เผยอาการป่วยดีขึ้น รับมอบลูกประคำไม้หอมกฤษณาจากเจ้าคณะเชียงใหม่

“ทักษิณ”เผยอาการป่วยดีขึ้นตามลำดับ ได้รับลูกประคำไม้หอมกฤษณา-สมเด็จวัดปากน้ำ จากเจ้าคณะเชียงใหม่ พร้อมสวนคาถาฮักเน้อ คนฮักคนชอบ อวยพรอยู่กับบ้านเมืองไปชั่วชีวิต

เมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 14 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ นายทักษิณได้ขึ้นไปกราบสักการะหลวงพ่อทันใจ ที่วัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งมีแฟนคลับและชาวบ้านเข้ามาทักทายเป็นจำนวนมาก

จากนั้นได้แวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อเป็นอาหารกลางวัน ย่านช้างม่อย ร่วมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว และครอบครัว ที่ร้านช้างม่อยกาแฟ

ต่อมาได้อดีตนายกฯ ได้เดินทางมาที่อ่างเก็บน้ำหนองเขียว ห้วยหยวก ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ใกล้กับศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ และได้รับฟังบรรยายสรุปโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำหนองเขียว ซึ่งองค์บริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ได้มีการบูรณะปรับปรุงให้เป็นแลนด์มาร์คและสถานที่ออกกำลังกายแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ จาก รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ทางอดีตนายกฯ ได้ให้ความสนใจและสอบถามเรื่องการบริหารจัดการน้ำ

จากนั้นทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางอดีตนายกฯไม่ตอบ  เพียงแต่บอกว่า เป็นโครงการที่ทางจังหวัดทำไว้ และตนมาดู จากนั้นได้กราบนมัสการพระเทพมังคลาจารย์ (สมาน) ฉายา กิตฺติโสภโณ  วัดท่าตอน พระอารามหลวง ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่  ในฐานะเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งทางเจ้าคณะได้มอบลูกประคำไม้หอมกฤษณา และสมเด็จวัดปากน้ำปี 2535 คล้องคอ รวมทั้งได้มอบกำไรประคำสีฟ้าให้กับน.ส.แพรทองธาร

ขณะที่ทางอดีตนายกฯได้ถวายปัจจัย 1 หมื่นบาท จากนั้นเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่สวดให้พรพร้อมกล่าวว่า คาถา ที่มอบให้เป็นคาถาฮักเน้อ คนฮักคนชอบ และอวยพรว่า ขอให้อยู่กับบ้านกับเมืองไปชั่วชีวิต ไม่ต้องไปไหนแล้วประเทศนี้   ก่อนที่อดีตนายกฯจะร่วมกันปล่อยปลา 3 หมื่นตัว พร้อมครอบครัว

และได้เดินทางต่อไปยังหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา ต.แม่สา อ.แม่ริม เพื่อตรวจเยี่ยมถึงการจัดการและการบริหารจัดการน้ำ และได้รับฟังการบรรยายสรุปพร้อมแนะนำในเรื่องเรื่องการนำน้ำต้นทุนมาบริหารและแจกจ่ายให้กับประชาชน

พร้อมกับตอบคำถามเรื่องอาการป่วย โดยบอกเพียงว่า อาการดีขึ้นตามลำดับ ขณะที่ชาวบ้านบอกดีใจที่ได้เจอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img