วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ภูมิธรรม"ยันไม่หนักใจดูกลาโหม บอกตอนนี้คงไม่ต้องพูดเรื่องรัฐประหารแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ยันไม่หนักใจดูกลาโหม บอกตอนนี้คงไม่ต้องพูดเรื่องรัฐประหารแล้ว

“ภูมิธรรม”ยันไม่หนักใจนายกฯให้ดูกลาโหม บอกตอนนี้คงไม่ต้องพูดเรื่องรัฐประหารแล้ว เป็นรัฐบาลพลเรือนทำงานร่วมกับทุกฝ่ายและทหารได้

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวภายหลังนายกรัฐมนตรี เรียกประชุม พร้อมด้วยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ว่า เรื่องการแบ่งงาน นายกรัฐมนตรีดูภาพรวมใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของตนที่ดูคณะกรรมการต่างๆ ก็มีความเกี่ยวพันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม การแบ่งงาน คงไม่ได้ระบุชัดเจนตามโครงสร้างหลักการว่า ใครดูอะไรต้องดูแค่ส่วนนั้น แต่ตนคิดว่าดูตามเงื่อนไขความพร้อมสถานการณ์ในขณะนั้น ซึ่งตนไม่ได้หนักใจอะไร เพราะในส่วนของกระทรวงกลาโหมผู้นำเหล่าทัพมีศักยภาพในการดูแลอยู่แล้ว เราเป็นนักบริหารก็ทำหน้าที่ประสานงานและสนับสนุนให้เกิดการแก้ปัญหาที่ดีขึ้น


นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนเหตุผลที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายงาน ในส่วนกลาโหมให้ดูแลเพราะเป็นนักการเมืองที่สามารถพูดคุยกับทหารได้ด้วยหรือไม่นั้น ตรงนี้คงถามตนไม่ได้ ต้องถามคนอื่นๆ แต่สำหรับตนเป็นคนที่ทำงานกับทุกคนได้ จึงไม่น่าหนักใจอะไร หากได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ตรงนี้จริงๆ ก็จะทำให้ดีที่สุด

ส่วนมีข้อสังเกตว่าการมอบหมายให้ดูกระทรวงกลาโหมเพื่อสกัดการรัฐประหาร นายภูมิธรรม หัวเราะก่อนตอบว่า “ผมโดนจี้ โดนอะไรไป แต่ตอนนี้คงไม่ต้องพูดเรื่องรัฐประหารแล้ว ขณะนี้เราเป็นรัฐบาลพลเรือนที่ทำงานกับทุกฝ่าย แล้วเชื่อว่าเราทำงานกับฝ่ายทหารได้ เชื่อว่าท่านก็รักประเทศชาติเหมือนกัน เราทำงานร่วมกันก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร”

ส่วนเชื่อว่าจะไม่มีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่นั้น เราไม่ใช่คนทำรัฐประหาร เราเป็นรัฐบาลที่ตั้งใจทำงานให้ประเทศ และรู้จักที่จะประสานงาน รับฟังภาคส่วนต่างๆ เราไม่เคยคิดที่จะเข้าไปล้วงลูกข้าราชการประจำ เพราะรัฐบาลเป็นคนกำกับเชิงนโยบายที่แถลงต่อสภาฯ ดังนั้น ทุกอย่างเราจึงดำเนินการไปตามนั้น หากติดขัดอะไรก็คุยกัน ตนเชื่อว่าหากเรามีการบริหารแบบรู้จักที่จะพูดคุย ประสานงานทุกอย่างจะไม่มีปัญหา ซึ่งตนยึดหลักนี้มาตลอด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img