วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วิสุทธิ์”ไม่ห่วงฝ่ายค้านจ่อโหวตค่ำร่างพรบ.งบฯปี68 ชื่นชมอภิปรายสร้างสรรค์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์”ไม่ห่วงฝ่ายค้านจ่อโหวตค่ำร่างพรบ.งบฯปี68 ชื่นชมอภิปรายสร้างสรรค์

“วิสุทธิ์”ไม่ห่วงฝ่ายค้านจ่อโหวตค่ำร่างพรบ.งบฯปี68 มั่นใจไม่มีผลใดๆต่อการพิจารณางบประมาณ ชื่นชมอภิปรายสร้างสรรค์

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.67  ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)กล่าวถึงแนวทางการลงมติร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วาระแรก ที่ฝ่ายค้านเตรียมลงมติคว่ำร่างพ.ร.บ.นี้  ว่า  เป็นเรื่องปกติ โดยการลงมติในวาระแรก ฝ่ายรัฐบาลจะรับหลักการและฝ่ายค้านจะไม่รับหลักการ ทุกครั้งก็เป็นแบบนี้ ในอดีตอาจจะมีบ้างที่งดออกเสียง ถือว่าไม่มีอะไรน่ากังวล การที่ฝ่ายค้านไม่รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯนั้น ไม่มีผลใดๆต่อการพิจารณางบประมาณ

สำหรับการประชุมเมื่อวานที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่ดี ตนไม่เห็นมีการประท้วง แต่มีการกระเช้าเหย้าแหย่กันบ้าง วันนี้หวังว่าบรรยากาศในการประชุมงบประมาณฯ วาระแรกในวันสุดท้าย น่าจะเลิกก่อนเที่ยงคืน หวังว่าทั้งวันจะมีบรรยากาศเหมือนเมื่อวาน ตนได้รับคำชมจากประชาชนที่ติดตาม ก็พอใจว่าการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านที่ทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ รัฐบาลก็ตอบได้ดี รัฐมนตรีที่มาชี้แจงก็ไม่ได้ตอบยาว ตอบสั้นๆ แต่ได้ใจความ ฟังแล้วเข้าใจ ผลที่ออกมาน่าพอใจที่สุด

ส่วนการดำเนินการพิจารณางบประมาณ ภายในระยะเวลา 105 วัน จะสามารถดำเนินการต่อได้หรือไม่ เพราะมีการวิเคราะห์ว่าอาจเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีอุบัติเหตุอะไร มั่นใจว่าสามารถพิจารณาได้ ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล การที่ไปร้องศาลรัฐธรรมนูญ เป็นปกติของฝ่ายค้านที่ทำหน้าที่ ให้เขาทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ เราจะได้ชี้แจง ถือเป็นเรื่องที่ดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img