วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเลื่อนลงทะเบียนรับเงินหมื่นกลุ่มไร้มือถือ ไม่มีกำหนด-‘จุลพันธ์’โว‘เฟส2’ได้แน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เลื่อนลงทะเบียนรับเงินหมื่นกลุ่มไร้มือถือ ไม่มีกำหนด-‘จุลพันธ์’โว‘เฟส2’ได้แน่นอน

รัฐบาลเลื่อนลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต กลุ่มไร้มือถือจาก 16 ก.ย. ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ขอเคลียร์จ่ายเงินกลุ่มเปราะบาง บัตรคนจน และผู้พิการ ให้จบ เฟส 2 ไม่ล้มแต่ช้าได้แน่นอน

เมื่วันที่ 14 ก.ย.67 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนกลุ่มที่ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนจำเป็นต้องเลื่อนการออกไปก่อน จากเดิมที่มีกำหนดจะให้ลงทะเบียนวันที่ 16 ก.ย.นี้ ผ่าน 3 ธนาคารัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพราะอยากให้การจ่ายเงินในรอบแรกจบลงก่อน โดยจะมาชี้แจงอีกครั้งภายในช่วงปลายเดือน ก.ย.67ทั้งนี้ยืนยันไม่มีการล้มเลิกโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ในเฟส 2 แน่นอน เพราะเงินมาแล้ว ซึ่งคนที่ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านแอปฯ ทางรัฐจะต้องได้เงินถึงมือ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับเฟส 2 เมื่อไร แต่นานไม่เกิน อาจจะครึ่งเดือน หรือเดือนหนึ่งจากนี้ เอาเป็นว่าเร็วๆนี้เปิดได้แน่ เพราะเราจะทำเมื่อไรก็ทำได้ ทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว ทั้งงบประมาณที่ขณะนี้มีแล้ว”

รมช.คลัง กล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตผ่านแอปทางรัฐไปแล้วในเฟส 2 ขอให้มั่นใจ รัฐบาลจะดำเนินการต่อแน่นอน เพราะตอนนี้เตรียมงบประมาณปี 2568 ไว้แล้ว 1.8 แสนล้านบาท เพียงพอที่ดำเนินโครงการ จึงไม่มีอะไรต้องน่าห่วง ขณะที่การจ่ายเงินเฟส 2 จะจ่ายแบบทีเดียว 10,000 บาท หรือจะแบ่งจ่ายเงินสด และดิจิทัลครั้งละ 5,000 บาทนั้น ต้องขอดูยอดหลังปิดลงทะเบียนทั้งโครงการให้ชัดก่อน ถึงจะบอกได้ แต่สุดท้ายรัฐบาลจะดำเนินการให้ได้ครบทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img