วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘พท.’โวรัฐบาลสร้างพายุหมุนลูกแรกแล้ว! ‘อนุสรณ์’ชี้มีอีกหลายมาตรการกระตุ้นศก.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พท.’โวรัฐบาลสร้างพายุหมุนลูกแรกแล้ว! ‘อนุสรณ์’ชี้มีอีกหลายมาตรการกระตุ้นศก.

“อนุสรณ์” โวสร้างพายุหมุนลูกแรกแล้ว หลังแจกเงินหมื่นให้ประชาชน เผยรัฐบาลยังมีอีกหลายมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.68 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เดินหน้าจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิรับเงิน 10,000 บาท ตามนโยบายของรัฐบาลว่า รัฐบาลเดินหน้าโครงการเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ ในส่วนของกลุ่มเปราะบางที่ประกอบด้วย กลุ่มผู้พิการและกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ภาพรวมถือว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากมีกรณีตกหล่น รัฐบาลจะเร่งรีบเข้าไปดำเนินการเติมเต็มให้เร็วที่สุด เงินสด 1 หมื่นฟื้นเศรษฐกิจครั้งนี้

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า แม้เป็นจำนวนเงินที่เท่ากัน แต่คุณค่าอาจแตกต่างกัน บางคนทั้งชีวิตเพิ่งจะได้เคยจับเงินหมื่นก็จากโครงการของรัฐในครั้งนี้ เงิน 1 หมื่นจึงเหมือนเป็นการต่อลมหายใจ ต่อชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง สามารถนำไปซื้อสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ในครัวเรือน และของใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆ เงินหมื่นสามารถนำไปใช้เป็นเงินลงทุนในการประกอบวิชาชีพต่อไป

“รัฐบาลได้สร้างพายุหมุนลูกแรกขึ้นมา เพื่อจะวางรากฐานในการสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว เพื่อให้คนไทยมีความมั่นคง สามารถหารายได้อย่างยั่งยืน รัฐบาลยังมีอีกหลายมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นโครงการพักชำระหนี้เกษตรกร การลดดอกเบี้ย ส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านนโยบายฟรีวีซ่า ทำให้รายได้จากภาคการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจไทยจะถูกกระตุ้นครั้งใหญ่ เงินสดถึงมือคนไทย ระบบเศรษฐกิจจะถูกเติมเงินหมุนเวียนสร้างโมเมนตั้ม เพื่อให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกต่อไป ที่จะทำให้คนไทยได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง ถือเป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจในภาพใหญ่ ต่อลมหายใจให้ประชาชนรายเล็กรายน้อยที่กำลังเดือดร้อน”นายอนุสรณ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img