วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘ณัฐพงษ์’รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น‘ผู้นำฝ่ายค้านฯ’คนที่11ของไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ณัฐพงษ์’รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น‘ผู้นำฝ่ายค้านฯ’คนที่11ของไทย

‘ณัฐพงษ์’ รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็น ‘ผู้นำฝ่ายค้าน’ คนที่ 11 ของไทย

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 67 ที่รัฐสภา สภาผู้แทนราษฎรจัดพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชน เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ลำดับที่ 11

เมื่อถึงกำหนดพิธี เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เชิญพระบรมราชโองการ พร้อมอ่านว่า สมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่า ตามที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้เข้าบริหารประเทศ และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เมื่อวันที่ 12-13 ก.ย.2567 และพรรคประชาชนซึ่งเป็นพรรคการเมืองในสภาผู้แทนราษฎรที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุด และสมาชิกมิได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เลือกนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรคประชาชน แล้วนั้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 106 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน พุทธศักราช 2567 เป็นปีที่ 9 ในรัชกาลปัจจุบัน ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร

จากนั้นนายณัฐพงษ์ ได้ถวายบังคมต่อพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นอันเสร็จพิธี

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จพิธี นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ร่วมถ่ายภาพแสดงความยินดีกับนายณัฐพงษ์ นอกจากนี้ยังมี สส.ของพรรคประชาชนรวมถึงข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ที่มาร่วมในพิธีร่วมแสดงความยินดีและถ่ายภาพร่วมกัน โดยเป็นที่สังเกตว่า มีเพียงสส.พรรคประชาชนจำนวนหนึ่งเข้าร่วมในพิธีเท่านั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img