วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ประวิตร”ลงพื้นที่สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร ตามปลายน้ำเจ้าพระยา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประวิตร”ลงพื้นที่สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร ตามปลายน้ำเจ้าพระยา

“ประวิตร’ ลงพื้นที่สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร ตามปลายน้ำเจ้าพระยา พอใจคืบหน้าขยายระบบระบายน้ำเจ้าพระยา ท่าจีน ป้องน้ำล้นตลิ่งฤดูน้ำหลากและกักเก็บน้ำดิบไว้ใช้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ม.ค.66 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพร้อม เดินทางลงพื้นที่ จ. สมุทรสงคราม และจ.สมุทรสาคร ติดตามการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลัก ระบบป้องกันน้ำท่วม และการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญในพื้นที่ มี เลขา สทนช. ผวจ.สมุทรสงคราม และ หน.ส่วนราชการต่างๆ ให้การต้อนรับ

โดยรับทราบการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำทะเลหนุนสูงในช่วงน้ำหลาก ไม่สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเล และไม่มีแหล่งเก็บน้ำจืดขนาดใหญ่ พร้อมติดตามความคืบหน้าโครงการแก้มลิงทุ่งหิน ต.ยี่สาร อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างและเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน ปี 66 เพื่อเก็บกักน้ำจืดกว่า 9 ล้าน ลบ.ม. รวมทั้งเป็นศูนย์รวมกีฬาทางน้ำและแหล่งศึกษาระบบนิเวศชายฝั่งทะเลเชิงท่องเที่ยว  จากนั้นได้เดินทางไปตรวจการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักและระบบป้องกันน้ำท่วม ชุมชนเมืองสมุทรสงคราม เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในเขตเมือง

ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งดำเนินโครงการตามแผนงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยให้สามารถรองรับการแก้ปัญหาน้ำหลากในฤดูฝน โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่การเกษตร และเป็นแก้มลิงแหล่งน้ำดิบขนาดใหญ่ รองรับระบบนิเวศน์ การท่องเที่ยวและกีฬาทางน้ำ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่   พร้อมทั้งได้พบปะประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ โดยกำชับให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าแก้ปัญหาเร่งด่วนของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาระบบประปาและการเกษตรในพื้นที่

บ่ายวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตรและคณะ ได้เดินทางต่อไป จ.สมุทรสาคร ติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างกำแพงป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำท่าจีน และระบบระบายน้ำในพื้นที่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img