วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“มั่นคง”ดักคอแผนใส่ร้าย“เจ้าหน้าที่” เร็วๆนี้ฟัน“กลุ่มทุนสนับสนุนม็อบ”แน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มั่นคง”ดักคอแผนใส่ร้าย“เจ้าหน้าที่” เร็วๆนี้ฟัน“กลุ่มทุนสนับสนุนม็อบ”แน่

“ฝ่ายความมั่นคง” ขอให้ใจเย็นๆ อย่าเต้นตามม็อบ ลั่นเร็วๆ นี้รู้แน่ “มีใครสนับสนุนทุนม็อบ” รอรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนก่อน ชี้ตอนนี้ “แกนนำ” กำลังดิ้นพล่าน เพราะรู้ตัวว่ากำลังถูกดำเนินคดี ดักทางจะมีการใส่ร้ายจนท.มากขึ้น ผ่านสงครามโซเชียล-สื่อหลักบางสื่อ-การเมืองบางกลุ่ม

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.64 แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง กล่าวกับ The Key News ถึงเหตุการณ์การชุมนุมของม็อบราษฎร เมื่อค่ำวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ฝ่ายความมั่นคงจะดูอยู่ห่าง ๆ ยังไม่ใช่หน้าที่ที่เราจะต้องเข้าไปจัดการ ส่วนที่มองว่าพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมนับวันจะรุนแรงขึ้น ก็เป็นไปตามความต้องการของม็อบที่ต้องการให้เกิดความรุนแรง เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาอยู่ และเวลานี้ก็เริ่มที่จะจับจริง เอาจริงกับผู้ชุมนุมแล้ว

“พฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นที่ชัดเจนแน่นอนว่า ต้องการให้เกิดความรุนแรง เพราะยิ่งมวลชนสนับสนุนลดลง ก็มีวิธีเดียวที่จะเพิ่มจำนวนมวลชนให้มากขึ้น ก็ต้องทำให้มันรุนแรงมากขึ้นเพื่อ “เรียกแขก” อย่างไรก็ตาม มวลชนที่รังเกียจม็อบประเภทนี้ ก็เพิ่มขึ้นด้วย ความพยายามที่จะล้มรัฐ-ล้มเจ้า จะได้ยืดเยื้อออกไปได้นั่นเอง อย่างไรก็ตาม การที่ม็อบสร้างความรุนแรงจะเป็นผลดีกับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะจะได้ไม่เป็นข้ออ้างว่าชุมนุมโดยสงบ ทุกอย่างจะได้จบเสียที” แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคง กล่าวและว่า เชื่อว่า จากนี้ไปจะมีการใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ ว่าใช้กำลังเกินกว่าเหตุในสงครามโซเชี่ยล สื่อหลักบางสื่อ และฝ่ายการเมืองบางกลุ่ม ยังคงให้ท้ายการชุมนุมผิดกฏหมายที่ไร้สาระ ไร้ประโยชน์ต่อประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ อย่างโจ่งแจ้ง

ส่วนที่มองกันว่า มีการสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น แหล่งข่าว กล่าวว่า การสนับสนุนม็อบมีมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะมี เพียงแต่รอหลักฐานที่ชัดเจน และคนทำยังหลบอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ก็หาหลักฐานกันต่อไป ซึ่งเร็ว ๆ นี้จะรู้ว่า “มีใครกันบ้าง” ที่ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้ง “แกนนำ” ที่ต้องรับผิดชอบ ต้องติดคุก เวลานี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเป็นสิ่งที่เดินมาถูกทางแล้ว กำลังทยอยจับขอให้ใจเย็น ๆ อย่าเต้นตามกลุ่มผู้ชุมนุม ทราบมาว่า แกนนำบางคนกำลังดิ้น เพราะรู้ว่ากำลังจะถูกดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ล่าสุดในการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่า มีรถบรรทุก 6 ล้อ ป้ายทะเบียน 71-1586 นครราชสีมา ซึ่งบรรทุกเครื่องขยายเสียง และบรรดาแกนนำใช้เป็นจุดหารือ และกระจายข่าวออไปยังมวลชน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนที่มาที่ไปของรถคันดังกล่าวอยู่ รวมไปถึง การผลิตโล่ห์ของการ์ดราษฎร ที่มีการทำเลียนแบบของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน โดยเป็นการทำจากไม้อัดกับแผ่นอาคีริคใส พร้อมด้ามยึดจับ ซึ่งกำลังตรวจสอบว่า ผลิตจากแหล่งใด เบื้องต้นพอจะทราบรายละเอียดบ้างแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img