วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘เศรษฐา’เมินโพลบอก‘พท.’ไม่แลนด์สไลด์ สับผู้นำไม่เปิดตลาด-เย้ยพูดอังกฤษไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เศรษฐา’เมินโพลบอก‘พท.’ไม่แลนด์สไลด์ สับผู้นำไม่เปิดตลาด-เย้ยพูดอังกฤษไม่ได้

เศรษฐา’ลุยหาเสียงบ้านโป่ง สับผู้นำไม่เปิดตลาดเย้ยพูดอังกฤษไม่ได้ เมินซูเปอร์โพลบอก‘เพื่อไทย’ไม่แลนด์สไลด์ เดินหน้าทำงานต่อ มั่นใจเจาะพื้นที่ทหารได้เหตุทุกคนมีวุฒิภาวะพอ

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ตลาดเทศบาลบ้านโป่ง นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วย น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 4 พรรคเพื่อไทย หาเสียง โดยมีประชาชนตอบรับทักทายตลอดเส้นทาง ซึ่งนายเศรษฐา ได้แวะกินข้าวเหนียวมะม่วง พร้อมกล่าวชมว่ารสชาติอร่อย พร้อมผลักดันให้เป็นซอฟท์พาวเวอร์ จากนั้น นายเศรษฐาและคณะ เดินทางต่อมายังอาคารอารีน่า ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง เพื่อพบปะประชาชนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยที่รอกันอยู่เต็มอาคาร โดยทันทีที่มาถึง ประชาชนได้แห่ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนที่นายเศรษฐาจะสรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุตามประเพณีไทยด้วย

นายเศรษฐา กล่าวว่า การมาวันนี้คนรอต้อนรับมากถือเป็นกำลังใจสำคัญ ในการหาเสียง 8 ปีที่ผ่านมาเราทุกข์ทรมาน รัฐบาลที่ผ่านมาจะอ้างไม่ได้ทำไมเราต้องอยู่ในสภาพที่ทนอยู่ ทั้งเรื่องรายได้ สิทธิเสรีภาพในการประกอบอาชีพ ใครอัดอั้นตันใจขอให้เกณฑ์ทหารแบบสมัครใจ ราชบุรีเป็นเขตทหาร การมีสิทธิเลือกเป็นสิทธิควรจะได้ ไม่ใช่ไม่อยากเกณฑ์ทหารแล้วถูกกล่าวหาชังชาติ แต่เขาควรมีสิทธิ์เลือกอาชีพ พรรคเพื่อไทยสนับสนุนให้มีสิทธิในการเลือกเกณฑ์ทหาร และเราจะส่งเสริมเยาวชนให้มีศักยภาพสูงขึ้น ประเทศไทยจีดีพีโตขึ้น 2.3 เปอร์เซ็นต์ ต่ำจนน่าอับอาย ประเทศเพื่อนบ้านโตเกิน 5 เปอร์เซ็นต์ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน เกือบเรียกได้เต็มปากว่าไม่เคยเดินทางไปเปิดตลาดสินค้าให้คนไทยเลย ไม่รู้ว่าเพราะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ หรือไม่สนใจเลย แต่ถ้าได้นายกฯมาจากพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าคนใด เราตกลงกันแล้วว่าจะออกไปเปิดตลาดสินค้าให้พี่น้องประชาชน

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า สำหรับนโยบายกระเป๋าตังค์ดิจิทัล คนละ 10,000 บาท อย่าให้ใครมาด้อยค่าว่าไม่ดี เพราะเราคิดมาอย่างดีแล้ว ถ้าเปรียบเทียบกับบางพรรคที่ให้ทีละ 500 700 1,000 บาทต่อเดือน ทำอะไรได้เหมือนหยอดน้ำข้าวต้ม แต่นโยบายของเราสามารถทำให้ประชาชนตั้งตัวได้เลย และจะมีนโยบายอื่นมาเสริม เช่น ครอบครัวไหนมีรายได้ต่ำกว่า 20,000 ต่อเดือน เราจะเติมให้ ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่พูดมานั้นจะทำได้ก็ต่อเมื่อประชาชนทุกจังหวัดเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค และถ้าใครบอกพรรค พท. ชนะแล้วอย่าไปเลือกตั้ง ขอให้อย่าประมาท เราพอแล้วกับความทรมาน ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในนโยบายที่จะเจาะพื้นที่นี้ที่เป็นพื้นที่ทหารด้วยได้ ว่า ไม่มีเหตุผลที่จะเจาะไม่ได้ เพราะทหารเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน เขาเองก็ต้องการกินดีอยู่ดี ต้องการสิทธิเสรีภาพ และเข้าใจในเรื่องที่ตนพูดเป็นอย่างดี ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่มาเดือนหนึ่งกว่าก็มั่นใจก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และเราก็มั่นใจที่จะเดินหน้าขยายผลต่อ

เมื่อถามว่ามีคนพูดว่าพื้นที่ทหารก็ต้องมีการคำสั่งนาย เรากังวลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่กังวล ตนเชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะพอและมีความเป็นตัวของตัวเอง อะไรที่เขาชอบ อะไรที่เขาอยากได้ อะไรที่พูดจริงทำจริงคิดใหญ่ทำเป็น ตนมั่นใจ

เมื่อถามว่าล่าสุดมีผลสำรวจความคิดเห็นของซูเปอร์โพล ระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ถึงฝันแลนด์สไลด์และได้ไม่ถึง 200 ที่นั่ง นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็รับฟังความคิดเห็น ไม่ได้เป็นอะไรที่บั่นทอน ตนก็ยังเดินหน้าปราศรัย พบปะประชาชน รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ยังทำงานหนักต่อไป จะมา 160 180 หรือ 280 เสียง ก็ไม่ทำให้เราย่อท้อ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ทำงานต่อ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img