วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”ขอลาประชุมครม.กระทันหัน “เดี๋ยวก็ต้องดู”ถ้าถูกติดต่อร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ขอลาประชุมครม.กระทันหัน “เดี๋ยวก็ต้องดู”ถ้าถูกติดต่อร่วมรัฐบาล

“บิ๊กป้อม”ย้ำ “เพื่อไทย”ยังไม่ได้ติดต่อมาร่วมรัฐบาล ส่วนหากติดต่อมาบอก “เดี๋ยวก็ต้องดู”

เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 8 ส.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ได้เดินทางมาที่ตึกบัญชาการ 1 เนียบรัฐบาล เพื่อให้การต้อนรับ นายสวี่ กานลู่ (H.E. Mr. Xu Ganlu) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ และผู้บังคับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ

หลังการหารือเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งลาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทันหันในวันเดียวกันนี้ แต่ยังคงนั่งทำงานบนห้องทำงานชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ต่อ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าในสัปดาห์นี้เป็นช่วงของวันเกิด พล.อ.ประวิตรในวันที่ 11 ส.ค. ซึ่งโดยปกติทุกปี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะนำครม.ร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พล.อ.ประวิตร เข้าทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่เข้าร่วมการประชุมครม.

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จะไปร่วมกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขายังไม่ติดต่อมา ส่วนถ้าหากพรรคเพื่อไทยติดต่อมาจะไปร่วมหรือไม่ เพราะตอนนี้ดูเหมือนเงื่อนไขจะตรงกันแล้วนั้น“เดี๋ยวก็ต้องดู”

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยติดต่อมาจะไปร่วมเลยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็เดี๋ยวก็ต้องดู” เมื่อถามอีกว่าหากเขาไม่ให้ไปร่วมจะไปเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร อมยิ้มพร้อมกล่าวว่า “โห่” เมื่อถามด้วยว่าพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ เพราะไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 11 ส.ค.นี้ โดยพล.อ.ประวิตร เพียงแค่ยิ้ม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img