วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘เสี่ยหนู’เตือน‘ม็อบทะลุวัง’ให้คุยกันดี ๆ ‘ทุกคน’มีอารมณ์-อยู่ที่ใครข่มได้มากกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสี่ยหนู’เตือน‘ม็อบทะลุวัง’ให้คุยกันดี ๆ ‘ทุกคน’มีอารมณ์-อยู่ที่ใครข่มได้มากกว่า

อนุทิน” แนะ “ม็อบทะลุวัง” คุยด้วยเหตุผล และการใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่เคารพผู้มีอาวุโสกว่า ไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปตามขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการแสดงออกของกลุ่มทะลุวังที่ไปชุมนุมและทำกิจกรรมแสดงความไม่เห็นด้วยกับการตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทยกับภูมิใจไทย บริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่พอใจควรพูดด้วยเหตุผล แต่การใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่เคารพผู้มีอาวุโสกว่า ไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปตามขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย จึงอยากให้ทุกคนรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณี ที่ดีเอาไว้ ประเทศไทยมีความเข้มแข็งมั่นคงได้ เพราะมีวินัยและเคารพผู้ใหญ่ และการพูดคุยใด มีสุภาษิตน้ำร้อนปลาเป็น น้ำเย็นปลาตาย จึงอยากให้คุยกันดีๆ ทุกคนมีอารมณ์เหมือนกัน แต่อยู่ที่ว่าใครจะข่มได้มากกว่ากัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินคดีกับกลุ่มทะลุวัง ที่มีพฤติกรรมคุกคามบุคคลอื่นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย อย่าทำอะไรที่เกินขอบเขตกฎหมาย และฝากไปถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ยืนเฉย ทั้งที่เวลาเกิดเหตุคุกคามเช่นนี้เจ้าหน้าที่ไม่ควรรอให้ไปแจ้งความ ที่ตำรวจบอกว่ายังไม่มีใครไปแจ้งความเป็นไปไม่ได้ เพราะเราออกไปไม่ได้แล้วจะไปแจ้งความอย่างไร เราไม่ต้องการจะไปแจ้งความแต่ต้องการให้ตำรวจรักษาความเรียบร้อยไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้น

เมื่อถามว่า จะฝากไปถึงพรรคก้าวไกลด้วยหรือไม่ เพราะเคยมีระบุว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวเป็นแนวร่วมของพรรคก้าวไกล นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคการเมืองคงไม่ต้องการให้เกิดขึ้น ยิ่งไปบอกว่าเป็นแนวร่วม การพูดอย่างนั้นยิ่งทำให้เข้าใจผิด ทั้งนี้ทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงออก ในสิ่งที่ตัวเองต้องการแต่ต้องอยู่บนเหตุผล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img