วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”คาดได้นายกฯคนที่ 30 วันนี้ ไปรับ“ทักษิณ”เหตุครอบครัวสนิทกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”คาดได้นายกฯคนที่ 30 วันนี้ ไปรับ“ทักษิณ”เหตุครอบครัวสนิทกัน

“วราวุธ”คาดได้นายกฯคนที่30วันนี้ แต่ไม่รู้จะราบรื่นหรือไม่ เผยไปรับ ‘ทักษิณ’ เพราะครอบครัวสนิทกันตั้งแต่รุ่นพ่อ เชื่อถ้าวันนี้พ่อบรรหารยังอยู่คงอยากให้ไปรับคุณอากลับบ้าน

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.66 ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า คาดว่าน่าจะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 วันนี้ แต่จะราบรื่นหรือไม่ตอบไม่ถูก เพราะการโหวตนายกฯหรือการอภิปรายมักจะมีเรื่องตื่นเต้นอยู่เสมอ แต่วันนี้คิดว่ามีโอกาสมากที่จะได้นายกฯคนใหม่

เมื่อถามว่า โควตาของชาติไทยพัฒนาที่ได้ 1 เก้าอี้รัฐมนตรี มีการมองกระทรวงไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงต้องไปคุยกันอีกที ต้องให้เกียรติพรรคใหญ่ แต่อย่างน้อยก็เป็นไปตามสัดส่วนที่ได้เคยคุยกันไว้

เมื่อถามว่า การโหวตนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยในวันนี้ จะได้เสียงสว.เกิน 61 เสียงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ก็มีข่าวหลายอย่าง ทั้งทิศทางที่เป็นบวกและไม่ค่อยบวกเท่าไรแต่คิดว่าช่วงนี้ต้องหูหนักกันเอาไว้ เพราะอาจจะมีข่าวหลายแบบออกมาด้วยจุดประสงค์ใดก็แล้วแต่ ต้องรอดูสถานการณ์จริงว่าเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ เพราะจะทำให้เกิดความเครียดโดยเฉพาะประชาชนที่ติดตามสถานการณ์การเมือง ที่อาจคิดไกลเกินไปและสถานการณ์เปลี่ยนได้ทุกเมื่อ ซึ่งอาจไม่แย่อย่างที่คิด

เมื่อถามว่า มองการกับประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ถือเป็นการกลับมาของบุคคลท่านหนึ่ง ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการที่เราโหวตเลือกนายกฯ และตนได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของคณะ ที่ไปต้อนรับนายทักษิณ ก็รู้สึกดีใจ และขอเรียนว่า ที่ไปนั้นไม่ได้ไปในฐานะหัวหน้านักการเมือง หรือหัวหน้าพรรคอะไร

“ครอบครัวศิลปอาชา และครอบครัวชินวัตร มีความใกล้ชิดกันมาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา แล้ว และผมได้พูดไปว่า ถ้าวันนี้พ่อบรรหารยังอยู่ คงอยากให้ผมไปรับคุณอากลับบ้าน และหากใครจำได้ ท่านให้เกียรติไปงานแต่งงานของผมกับภรรยาด้วย วันนั้นท่านเปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ที่ผม และพี่นา (กัญจนา ศิลปอาชา) ให้ความเคารพเสมอมา” นายวราวุธกล่าว

เมื่อถามว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายทักษิณเป็นการส่วนตัวหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยเพราะวันนี้คนเยอะ และมีขั้นตอนระเบียบความปลอดภัย

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะหาเวลาไปพูดคุยกับนายทักษิณ หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ คงต้องรอดูกันต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img