วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘สุทิน’พบ ‘บิ๊กจิ๋ว"เชิญเจิมนั่งเก้าอี้รมว.กลาโหม เป็นสิริมงคลเข้ากระทรวงทำงานวันแรก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สุทิน’พบ ‘บิ๊กจิ๋ว”เชิญเจิมนั่งเก้าอี้รมว.กลาโหม เป็นสิริมงคลเข้ากระทรวงทำงานวันแรก

สุทิน’ พบ ‘พล.อ.ชวลิต’ เชิญไปนั่งเจิมเก้าอี้ รมว.กลาโหมวันแรก เพื่อเป็นศิริมงคล เชื่อ นายกฯ มีแนวทาง ปมซื้อเครื่องยนต์เรือดำน้ำ ลั่น “กองทัพไม่เสียโอกาส ประเทศไม่เสียผลประโยชน์”

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.66 ที่บ้านพักย่านเกษตร-นวมินทร์ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังเข้าพบพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตรมว.กลาโหม ประมาณ 12 นาทีว่า มาขอพรและมาเยี่ยมเยียน ซึ่งท่านได้ให้กำลังใจ และดีใจที่เห็นตนมานั่งเก้าอี้รมว.กลาโหม รวมถึงมั่นใจว่าตนจะทำงานได้  ทำให้ตนมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น และถ้ามีโอกาสจะมาหาอีก เพื่อพูดคุยเรื่องภายในกองทัพ

นายสุทิน กล่าวอีกว่า หากเป็นไปได้วันที่เข้าทำงานในกระทรวงกลาโหมวันแรก จะเชิญพล.อ.ชวลิตไปนั่งเก้าอี้ก่อนเพื่อเป็นการเจิม เพราะท่านเป็นทหารรุ่นเก่าเพียงไม่กี่คน ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของทหาร เก่งทั้งการไปทหารอาชีพและงานด้านการเมือง โดยมองว่าคือปูชนียบุคคล น่าจะเป็นสิริมงคล ซึ่งพล.อ.ชวลิตก็หัวเราะ พร้อมปฏิเสธว่า ไปไม่ได้ ติดปัญหาเรื่องสุขภาพ

เมื่อถามว่า หากได้รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ที่อยู่ในพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะมีปัญหาหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะอยู่ภายใต้นายกฯคนเดียวกัน อีกทั้งนโยบายก็ได้หลอมรวมกันแล้ว ขณะเดียวกันนายกฯก็ได้เน้นย้ำความเท่าเทียมแต่ละสถาบัน ซึ่งได้พูดตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งแล้ว

นายสุทิน กล่าวยอมรับว่า มีทหารที่จะมาทำงานด้วยเป็นจำนวนมาก โดยได้แบ่งเป็นคณะทำงานและทำตามนโยบายเช่น คณะทำงานชุดยกเลิกการเกณฑ์ทหาร คณะทำงานชุดปรับโครงสร้างกำลังพล คณะทำงานอัพเดทเทคโนโลยีเป็นต้น และตอนนี้มีนายพลเยอะประมาณเกือบ 100 คน ซึ่งตนก็ไม่หนักใจ เพราะเขาทำงานเป็นระบบ อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ขณะนี้เริ่มปรับตัวการทำงานได้แล้ว และคุ้นชินมากขึ้น แต่อาจต้องใช้เวลา เพราะช่วงนี้ยังไม่ลงตัว แต่เชื่อว่าสัปดาห์หน้าก็จะชัดเจน  และขณะนี้ได้เปลี่ยนมาใช้รถประจำตำแหน่งแล้ว

ส่วนการจะเรียกประชุมสภากลาโหม นายสุทิน กล่าวว่า ต้องรอเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ แต่ก็คงยึดหลักตามวาระของกองทัพ ซึ่งจะรับฟังก่อนว่ามีปัญหาอะไร หากเร่งรีบก็จะเร่งประชุม หากไม่เร่งรีบก็ประชุมตามวาระ คือเดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามนายสุทินว่า ได้เปลี่ยนมานั่งรถประจำตำแหน่ง ที่เป็นรถเบนซ์ รู้สึกอย่างไร นายสุทิน ตอบว่า เขาส่งมาให้ ก็ลองนั่งดู เป็นรถกันกระสุน ก็อุ่นใจ คงไม่มีกระสุนเข้ามาหาตนเอง แต่ก็อยากจะลองนั่งดูเพื่อเปรียบเทียบว่ารถตู้กับรถกันกระสุนต่างกันอย่างไร และรู้สึกว่าไม่เหมือนกัน

เมื่อถามถึงแนวทางการจัดซื้อเรือดำน้ำในรัฐบาลนี้จะดำเนินการอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงของการศึกษา แต่มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีมีแนวทางที่เตรียมไว้อยู่แล้ว เชื่อว่า เมื่อถึงเวลาต้องตัดสินใจ ประชาชนจะไม่ผิดหวัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img