วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“หมอชัย”เผยตัดสินรับเก้าอี้โฆษกรัฐบาลไม่นาน ชี้ไม่ถนัดการตอบโต้กันไปมา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชัย”เผยตัดสินรับเก้าอี้โฆษกรัฐบาลไม่นาน ชี้ไม่ถนัดการตอบโต้กันไปมา

หมอชัย”เผยตัดสินใจรับเก้าอี้โฆษกรัฐบาลไม่นาน ชี้ไม่ถนัดการตอบโต้กันไปมา ในทางการเมืองชอบในแนวทางสร้างสรรค์

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 น.สพ.ชัย วัชรงค์ คณะทำงานด้านนโยบายการเกษตรพรรคเพื่อไทย ในฐานะว่าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ตนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดทำนโยบายพรรคเพื่อไทย มาตั้งแต่ต้น เน้นหนักที่นโยบายด้านการเกษตร แต่นโยบายอื่นๆ ตนก็ได้ร่วมถกร่วมคิดมาตลอด ดังนั้นตนมีพื้นฐานความเข้าใจในเชิงลึกของที่มาที่ไปของนโยบายพรรค ทั้งปรัชญา รวมทั้งเป้าหมาย ก็ค่อนข้างจะเข้าใจเป็นอย่างดี ข้างนอกอาจจะไม่ค่อยรู้จัก ซึ่งตนได้คลุกวงในมาตั้งแต่การเขียนนโยบายพรรค

เมื่อถามว่า ใช้เวลาตัดสินใจการรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนานหรือไม่ น.สพ.ชัย กล่าวว่า ไม่นานแต่การเข้ามาเล่นการเมืองตนใช้เวลาตัดสินใจนานหลายปี แต่พอเข้ามาเล่นการเมืองแล้วก็คิดว่าถ้าได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในด้านที่เราถนัด และในด้านที่เรามีพื้นฐานดีอยู่แล้วก็ต้องพร้อมที่จะทำ ส่วนเหตุผลที่นายกฯตัดสินเลือกตนนั้น ก็อย่างที่นายกฯให้สัมภาษณ์ว่าตนเกี่ยวข้องกับการทำนโยบายพรรคมาโดยตลอด มีความเข้าใจลึกซึ้งต่อนโยบายของพรรคเป็นพื้นฐาน ทั้งนี้ โดยส่วนตัวตนไม่มีภาพในทางลบ การตอบโต้โจมตีกันทางการเมือง ตนเล่นเรื่องของประเด็นมากกว่าเรื่องของบุคคล หลักการจะเป็นอย่างนั้น

เมื่อถามอีกว่า มองหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างไร น.สพ.ชัย กล่าวว่า โฆษกรัฐบาลมีบทบาทหน้าที่สำคัญมากในเรื่องของการสื่อสารให้ประชาชนรับทราบอย่างถูกต้องและแม่นยำและสร้างสรรค์ ตนมาจากภาคธุรกิจถ้าการสื่อสารไม่ดี ประสิทธิภาพการทำภารกิจอะไรก็ตามมันจะดรอปไป 30-40% เพราะฉะนั้นหน้าที่การสื่อสารในทางหนึ่งคือการเสริมประสิทธิภาพการทำงานของรัฐบาล ส่วนการตอบโต้ทางการเมือง  ตนไม่ถนัดการตอบโต้กันไปมา ว่ากันไปมา ในทางการเมืองตนชอบในแนวทางสร้างสรรค์.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img