วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯไม่กังวล-พร้อมตอบทุกประเด็น ย้ำ“กัญชา”เป็นนโยบายทางการแพทย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯไม่กังวล-พร้อมตอบทุกประเด็น ย้ำ“กัญชา”เป็นนโยบายทางการแพทย์

เศรษฐา’ พร้อมตอบทุกประเด็น ทั้งปมเงินดิจิทัล ยันกัญชาเป็นนโยบายทางการแพทย์ เผยอยากเห็นบรรยากาศของความสมัครสมานสามัคคี และลดความขัดแย้ง

เมื่อเวลา 08.12 น. วันที่ 11 ก.ย. ที่อาคารรัฐสภาภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภาก่อนแถลงนโยบายต่อรัฐสภา นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกในการเดินทางเข้ารัฐสภาเป็นครั้งแรกว่า มีหลายความรู้สึก ทั้งเป็นเกียรติและตื่นเต้น เพราะไม่เคยมาเลย และอลังการดี

เมื่อถามว่า พร้อมหรือไม่กับการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา นายเศรษฐา กล่าวว่า พร้อม ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะเตรียมตัวมาดี และทีมงานก็มีการพูดคุยกันแล้ว รวมถึงรัฐมนตรีก็แบ่งกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกอันทรงเกียรติ และพร้อมแถลง ในส่วนของกระทรวงการคลังก็พร้อมชี้แจง และจะอยู่ฟังจนจบ ส่วนหากยังไม่มีการแบ่งงานให้รัฐมนตรีก็จะไม่สามารถช่วยชี้แจงได้ นายเศรษฐา กล่าวว่า มีการพูดกันคร่าวๆแล้ว ขอให้คอยฟังแล้วกัน คงไม่ใช่ตนเองชี้แจงคนเดียว

เมื่อถามต่อว่า มีการเรียกร้องให้นายกให้ความสำคัญกับสภาฯเข้ามาฟังและตอบกระทู้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็จะพยายามเข้าให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าไม่ติดภาระกิจอะไร 

เมื่อถามอีกว่า นายกฯยังทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยหรือไม่หลังจากทำงานมาแล้ว 1 สัปดาห์ นายเศรษฐา กล่าวว่า เพิ่งพูดไป ยังไงก็ต้องทำเหมือนเดิม ส่วนยังตื่นเช้าและต้องทำงานวันเสาร์และอาทิตย์อยู่ด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่าตอนนี้ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ ถ้าเหนื่อยก็พัก 

เมื่อถามอีกว่า สว. ยังติดใจในเรื่องเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท มีการเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า พร้อมวันนี้ทีมงานพร้อมทุกคน พร้อมชี้แจงทุกคำถาม ทั้งนี้ ตนเองสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รัฐสภาโดยได้ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองประเทศ 

เมื่อถามด้วยว่า พรรคก้าวไกลได้ตั้งขุนพลอภิปรายถึง 30 คน โดยเน้นเรื่องเศรษฐกิจรู้สึกหนักใจหรือไม่ เพราะถือเป็นการทำงานของพรรคก้าวไกลในนามฝ่ายค้านครั้งแรก นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นหน้าที่ ของสมาชิกอันทรงเกียรติทุกท่านที่จะต้องถามคำถามในฐานะที่เป็นตัวแทนประชาชน มาซักถามฝ่ายบริหาร เพื่อให้ทราบถึงนโยบาย และรายละเอียดในการทำงาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องและสมควรทำ

เมื่อถามต่อว่า มีการระบุว่านโยบายของรัฐบาลไม่ตรงปกกับที่หาเสียงไว้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้เราฟังคำชี้แจงก่อนแล้วกัน ส่วนนโยบายเรื่องกัญชาทางการแพทย์   ห่วงว่าจะกลายนโยบายกัญชาเพื่อเศรษฐกิจ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยืนยันว่าเป็นกัญชาทางการแพทย์

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯอยากเห็นบรรยากาศในที่ประชุมวันนี้อย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า อยากเห็นบรรยากาศของความสมัครสมานสามัคคี และลดความขัดแย้ง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img