วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightกต.วอนคนไทยออกจากอิสราเอล เหตุการสู้รบในฉนวนกาซาหนักขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กต.วอนคนไทยออกจากอิสราเอล เหตุการสู้รบในฉนวนกาซาหนักขึ้น

กต.วอนคนไทยออกจากอิสราเอลกลับประเทศเร็วที่สุด เพราะสถานการณ์สู้รบรุนแรงยิ่งขึ้น รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่าการสู้รบจะขยายพื้นที่

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ออกประกาศแจ้งคนไทยในประเทศอิสราเอล ว่า  ตามที่ได้มีสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล-ฉนวนกาซาตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.2566 และกระทรวงการต่างประเทศได้ออกประกาศเตือนคนไทยและเรียกร้องให้เดินทางกลับประเทศไทยเป็นระยะนั้น ขณะนี้กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้นขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลให้สถานการณ์สู้รบที่รุนแรงยิ่งขึ้น และเป็นอันตรายต่อชีวิตและความปลอดภัยของชาวไทยในอิสราเอล รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่าการสู้รบจะขยายพื้นที่ซึ่งอาจส่งผลต่อการเดินทางภายในประเทศ และกระทบต่อกระบวนการอพยพอย่างมีนัยสำคัญ รัฐบาลมีความห่วงใยคนไทยในอิสราเอลเป็นอย่างยิ่ง และขอเรียกร้องให้คนไทยในอิสราเอล เดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด และขอเชิญชวนให้ญาติพี่น้องที่อยู่ในประเทศไทย ช่วยแจ้งให้พี่น้องแรงงานที่ยังตัดสินใจอยู่ในอิสราเอล พิจารณาเปลี่ยนใจกลับประเทศโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ผู้ใดที่ประสงค์จะเดินทางกลับ สามารถแจ้งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล หรือเดินทางมายังศูนย์พักพิงชั่วคราวได้ทันที ที่โรงแรม David InterContinental, Kaufmann Street 12,  Tel Aviv- Yafo, 61501 หมายเลขโทรศัพท์ศูนย์พักพิงฯ  050-443 8094 หมายเลขโทรศัพท์สถานเอกอัครราชทูตฯ 055-271 2201, 053-245 2826, 054-636 8150

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img