วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSโพลชี้ปชช.พอใจผลงาน “เศรษฐา” เยือนต่างปท.ช่วง2เดือน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โพลชี้ปชช.พอใจผลงาน “เศรษฐา” เยือนต่างปท.ช่วง2เดือน

“นิด้าโพล” เผยผลสำรวจ เรื่องสนใจเรื่องนายกฯ เศรษฐา เยือนต่างประเทศหรือไม่ พบส่วนใหญ่ค่อยข้างพอใจ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่องสนใจเรื่องนายกฯ เศรษฐา เยือนต่างประเทศหรือไม่

จากการสำรวจเมื่อถามประชาชนถึงประเด็นที่สนใจจากข่าวการเดินทางเยือนต่างประเทศในช่วง 2 เดือนของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน พบว่า ตัวอย่างร้อยละ 39.01 ระบุว่า ไม่ได้ติดตามข่าว การเยือนต่างประเทศของนายกฯ เลย รองลงมา ร้อยละ 24.43 ระบุว่า การเข้าพบผู้นำ หรือบุคคลสำคัญในต่างประเทศ

เมื่อถามผู้ที่ติดตามข่าวการเดินทางเยือนต่างประเทศของนายกฯ (จำนวน 799 หน่วยตัวอย่าง) ถึงความพอใจต่อบทบาทของนายกฯเศรษฐา เกี่ยวกับการเดินทางเยือนต่างประเทศในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ46.31 ระบุว่า ค่อนข้างพอใจ รองลงมา ร้อยละ 23.40 ระบุว่า พอใจมาก ร้อยละ 20.27 ระบุว่า ไม่ค่อยพอใจร้อยละ 9.39 ระบุว่า ไม่พอใจเลย และร้อยละ 0.63 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ท้ายที่สุดเมื่อถามถึงความพอใจในบทบาท ผลงานของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ในช่วง 2 เดือนที่ดำรงตำแหน่ง พบว่าตัวอย่าง ร้อยละ 36.87 ระบุว่า ค่อนข้างพอใจรองลงมา ร้อยละ 26.87 ระบุว่า ไม่ค่อยพอใจร้อยละ 18.40 ระบุว่าพอใจมาก ร้อยละ 13.74 ระบุว่า ไม่พอใจเลย และร้อยละ 4.12 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img