วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯจ่อส่งหนังสือถามกฤษฎีกา ปมพ.ร.บ.เงินกู้ แจกเงินดิจิทัล ยันอยู่ในไทม์ไลน์เดิม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯจ่อส่งหนังสือถามกฤษฎีกา ปมพ.ร.บ.เงินกู้ แจกเงินดิจิทัล ยันอยู่ในไทม์ไลน์เดิม

นายกฯ เตรียมส่งหนังสือถาม กฤษฎีกา ปมออก พ.ร.บ.เงินกู้ แจกเงินดิจิทัล ยืนยันยังอยู่ในไทม์ไลน์เดิม

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.66 ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการชี้แจง ถึงเหตุผลการออก พ.ร.บ.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท ว่า เป็นเรื่องที่เราเข้ามาบริหารประเทศ พูดคุยหลายภาคส่วน ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายภาคส่วนเรียกร้องมา ว่า ถ้าพ.ร.บ. เงินกู้ ต้องผ่าน คณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งครม.เป็น ตัวแทนของ สส. ส่วน สส. เป็นตัวแทนประชาชน ถ้าผ่านครม.ก็ถือว่าผ่านความเห็นชอบของประชาชน และทางกฤษฎีกาก็จะพิจารณาว่าถูกต้องตามหลักนิติธรรมหรือไม่ หากผ่านก็แสดงว่าเห็นชอบ การที่เราต้องผ่านระบบรัฐสภา ก็จะเป็นการชี้แจงรายละเอียด ให้สภาได้มีการซักถาม ก็อยากให้ผ่านทุกขั้นตอน แม้อาจจะล่าช้าไปบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องที่โปร่งใส และตรวจสอบได้

ส่วนคณะกรรมการกฤษฎีกาบอกหรือไม่ว่าใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ถึงจะเรียบร้อย นายกฯ กล่าวว่า “ผมยังไม่ได้คุย แต่ที่เคยคุยกฤษฎีกาก็ย้ำว่าทำให้ถูกขั้นตอนเป็นครั้งเดียวที่ได้คุยกัน และยังไม่ทราบว่าในซีกของรัฐบาลได้ส่งเรื่องไปให้กฤษฎีกาเรียบร้อยแล้วหรือไม่ ตนต้องถามนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์รมช.คลัง เพราะมันมีขั้นตอนอีก”

เมื่อถามอีกว่า นายจุลพันธ์ ระบุว่ายังไม่ได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกา ไทม์ไลน์จะถูกยืดออกไปหรือไม่  นายกฯ กล่าวว่า ก็อีกไม่กี่วัน คิดว่าเดี๋ยวก็คงจะส่งแล้ว  และไทม์ไลน์ยังอยู่ในเดือนพ.ค.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img