วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯบอกอย่าคิดมากเรื่องสลับให้“พีระพันธ์”ดู “ยธ.”แทน “สมศักดิ์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯบอกอย่าคิดมากเรื่องสลับให้“พีระพันธ์”ดู “ยธ.”แทน “สมศักดิ์”

นายกฯบอกอย่าคิดมากเรื่องสลับให้ “พีระพันธ์”ดู กระทรวงยุติธรรม แทน “สมศักดิ์” ระบุพิจารณาตามทักษะความรู้ ความสามารถ เป็นการปรับให้ตรงจุดมากกว่า ไม่เกี่ยวปม วิจารณ์ระเบียบกรมราชทัณฑ์

 เมื่อเวลา 13.50 น.วันที่ 27 ธ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีใหม่ โดยให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบกระทรวงสาธารณสุข และสลับกระทรวงยุติธรรม ให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รับผิดชอบดูแล ว่า อย่าไปคิดมาก เพราะพิจารณาตามทักษะความรู้ ความสามารถ เป็นการปรับให้ตรงจุดมากกว่า และนายพีระพันธุ์ ก็ไม่ใช่พรรคเพื่อไทย เราไม่ได้ยึดติดว่าใครอยู่พรรคไหน แล้วต้องอยู่ตรงนั้นเสมอไปเช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้รับผิดชอบดูแล จึงสะท้อนให้เห็นการทำงานหลายภาคส่วน หลายพรรคสามารถทำงานร่วมกันได้

ส่วนที่ถูกโยงว่าเป็นเพราะนายสมศักดิ์ออกมาพูดเรื่องระเบียบกรมราชทัณฑ์ หรือไม่นั้น นายเศรษฐาส่ายหน้า ก่อนกล่าวว่า ไม่มีเรื่องนี้แน่นอน ไม่เกี่ยวกัน ขอยืนยัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img