วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSรัฐบาลรับไม่ได้ปมขู่อธิบดีกรมข้าว-ภริยา “นายกฯ”กำชับ“ธรรมนัส”จัดการตามก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รัฐบาลรับไม่ได้ปมขู่อธิบดีกรมข้าว-ภริยา “นายกฯ”กำชับ“ธรรมนัส”จัดการตามก.ม.

‘เศรษฐา’ ลั่นรัฐบาลยอมรับไม่ได้ปมนักการเมืองขู่ “อธิบดีกรมข้าว-ภริยา” โดยได้กำชับ’ธรรมนัส’ ให้ดำเนินการตาม กม.และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 29 ม.ค.67 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกจับภายหลังถูกกล่าวหาเรียกรับเงินจากนายณัฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่า ตนเองได้ติดตามอยู่ ซึ่งตอนนี้เชื่อว่าอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ส่วนการที่ทนายของอธิบดีกรมการข้าวออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้มีนักการเมือง ป.เข้ามาเกี่ยวข้องและไปกดดันอธิบดีกรมการข้าวและภริยาให้หยุดความเคลื่อนไหวนั้น เรื่องการกดดันเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ยอมไม่ได้ และคิดว่าคงไม่มีด้วยถึงมีก็คิดว่าไม่สามารถเดินหน้าได้

เมื่อถามว่า ได้กำชับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่หลังมีการพูดถึงหลายกรมที่มีการทุจริต นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้เจอกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในงานเมื่อคืนก็ได้กำชับให้ดำเนินการตามกฏหมาย และ ร.อ.ธรรมนัสก็รับปากว่าจะดำเนินตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย สำหรับกระทรวงอื่นๆ ก็ยังไม่ได้เจอ แต่อาจจะใครหยิบยกขึ้นมาพูดในวันพรุ่งนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก็จะหยิบนกขึ้นมาพูดคุยกัน 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img