วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSมติจัดครม.สัญจร 18-19 ก.พ.ที่พะเยา รับทราบข้อเสนอแนะป.ป.ช.ปมดิจิทัลวอลเล็ต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มติจัดครม.สัญจร 18-19 ก.พ.ที่พะเยา รับทราบข้อเสนอแนะป.ป.ช.ปมดิจิทัลวอลเล็ต

นายกฯเผยครม.มีมติรับทราบข้อเสนอแนะป.ป.ช.ปมดิจิทัลวอลเล็ต-รวมทั้งมีมติจัดครม.สัญจร 18-19 มี.ค.ที่พะเยา และได้ขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดันก.ม.ความหลากหลายทางเพศเข้าสภาฯม่ใช้คำพูดด้อยค่า ส่งเสริมความเท่าเทียม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ก.พ.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติรับทราบข้อเสนอแนะ เพื่อป้องกันการทุจริตในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เสนอ โดยมอบหมายให้คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet รับไปพิจารณา เพื่อให้ได้ข้อยุติแล้วนำเสนอต่อ ครม.ใน 30 วัน ตามที่ตนได้แจ้งต่อสื่อมวลชนไปแล้วเมื่อวันที่ 15 ก.พ.

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนได้ขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ศึกษารายละเอียดการใช้ถ้อยคำเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ความเท่าเทียม ความหลากหลายทางเพศ รวมถึงเรียกชื่อตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้เกียรติและศักดิ์ศรีคนทุกกลุ่ม ไม่ให้เป็นการลดทอนคุณค่าขอเพศสภาพและสถานะ เราอยู่ในสังคมที่มีความหลากหลาย เรื่องคำพูดหรือการด้อยค่าเป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น และในเรื่องนี้อยากให้วิปรัฐบาลไปศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.รับรองเพศสภาพ ที่จะเสนอต่อสภา โดยขอให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เร่งเสนอร่างกฎหมายต่อ ครม.และสภา

นายกฯ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ที่ที่ประชุม ครม.มีมติให้จัดการประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค. ที่ จ.พะเยา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img