วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”ไม่ได้ป่วยตลอดปี-ตลอดชาติ “ชลน่าน”ชี้ถ้าหมอเห็นว่าดีขึ้นก็เดินทางได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”ไม่ได้ป่วยตลอดปี-ตลอดชาติ “ชลน่าน”ชี้ถ้าหมอเห็นว่าดีขึ้นก็เดินทางได้

“หมอชลน่าน” เผย “พท.” ไม่ได้ห้ามสส.ไปต้อนรับทักษิณ แต่ 14-16 มี.ค.เป็นวันประชุมสภาฯ หากไม่ปฏิบัติหน้าที่ถือว่ามิชอบ ชี้ “ทักษิณ” ไม่ได้ป่วยตลอดปี ตลอดชาติ หากราชทัณฑ์-แพทย์อนุญาตแสดงว่าอาการดีขึ้นเดินทางได้

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีความกังวลว่าในช่วงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะมีสส.ของพรรคเพื่อไทย ขาดการประชุมเพื่อไปต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.นี้ ว่า ทางพรรคไม่ได้ห้ามสส.เดินทางไปเชียงใหม่ แต่วันที่ 14-15 มี.ค. เป็นวันประชุมสภาฯ ซึ่งสส.มีหน้าที่ประชุมสภาฯ การที่สส.จะไม่ปฏิบัติหน้าที่ในที่ประชุมถือว่ามิชอบ ส่วนจะมีการคาดโทษอะไรหรือไม่นั้นคงไม่คาดโทษแต่ไม่เหมาะสมเพราะขาดประชุม

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ส่วนการฝ่ายค้านมองว่าการที่ นายทักษิณเดินทางกลับเชียงใหม่เป็นเรื่องของการเมืองเป็นสิ่งที่เขาจะมอง แต่จะเป็นหรือไม่อยู่ที่ข้อเท็จจริง คงไม่สามารถห้ามแต่ละคนแสดงความคิดเห็นได้ และถามว่าคำว่าการเมืองเข้าใจความหมายของคำว่าการเมืองอย่างไร ก็คงต้องไปถามคนนั้น

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ส่วนแฟนคลับจะไปรับนายทักษิณ จะต้องไปเงียบๆหรือไม่ นั้น การที่ผู้คนจะไปเจอกัน จะต้องทำลับๆหรือเปิดเผย อะไรเหมาะสม สังคมโดยรวมจะเป็นผู้ตัดสินเอง สังคมขณะนี้ต้องการความโปร่งใส ถ้ามีความจริงใจต่อกันในมุมนี้ พฤติกรรมทุกคนเห็นหมด ก็จะได้จบคำถามว่าอะไรทำไม และการจะมองว่านายทักษิณป่วยหนักวิกฤต ไปเชียงใหม่อาจกระทบสุขภาพนั้น ป่วยหนักวิกฤตเป็นคำนิยามที่ทุกคนมอง ซึ่งไม่มีใครป่วยตลอดเวลา ไม่ใช่ว่าป่วยตลอดปีตลอดชาติ  ไปรักษาหายหรือไม่ทุกคนมีสิทธิ ซึ่งหากราชทัณฑ์แพทย์ ให้ความเห็นว่าสามารถเดินทางได้นั่นหมายถึงร่างกายที่เจ็บป่วยดีขึ้นแล้วจึงอนุญาต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img