วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”ไหว้ครูบาศรีวิชัย-บวงสรวงพระธาตุดอยสุเทพ บอกปวดหลัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”ไหว้ครูบาศรีวิชัย-บวงสรวงพระธาตุดอยสุเทพ บอกปวดหลัง


ทักษิณ”ไหว้ครูบาศรีวิชัย-บวงสรวงพระธาตุดอยสุเทพ บอกปวดหลัง อารมณ์ดีบอกสื่อ เกิดปางพระนอน แต่ไม่ค่อยได้นอน ทำแต่งาน

เมื่อเวลา 08.20 น.วันที่ 15 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจวันที่ 2 ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังพักค้างคืนที่บ้านกรีนวัลเลย์ อำเภอแม่ริม

ในช่วงเช้าวันนี้นายทักษิณ สวมเสื้อเชิ๊ตสีขาว สวมหน้ากากอนามัย และยังคงสวมเฝือกอ่อนที่คอ และมีพยาบาลยืนประกบเช่นเดิม โดยเดินทางมาพร้อมกับครอบครัวร่วมเดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ด้วย ที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เข้าสักการะครูบาศรีวิชัย เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการเดินทางกลับเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี

ทันทีที่นายทักษิณ มาถึงได้กล่าวทักทายคนเสื้อแดงที่มารอให้การต้อนรับ โดยเอ่ยชื่อทักทายอย่างเป็นกันเอง พร้อมกันนี้มีพระสงฆ์ในพื้นที่มอบพระรอดลำพูนให้แก่ นายทักษิณ และให้พรว่า “ขอให้อายุมั่นขวัญยืน อยู่รอดปลอดภัย และอยู่ไปนานๆ ไม่แก่ไม่เฒ่า“จากนั้นนายทักษิณเริ่มที่สักการะท้าวเวสสุวรรณ ก่อนทำพิธีบวงสรวงพระธาตุ

รวมทั้งได้ทำพิธีห่มผ้าพระธาตุ โดยจังหวะหนึ่งระหว่างเดินห่มผ้าพระธาตุ นายทักษิณได้หันไปบอกนางสาวแพรทองธาร ว่ามีอาการเจ็บหลัง ทำให้พยาบาลและคณะทำงานต้องรีบเตรียมเฝือกอ่อน สำหรับ อุปกรณ์พยุงหลังหรือ เฝือกดามหลังทันที แต่อย่างไรก็ตามนายทักษิณยังคงมีอารมณ์ดีใจ โดยช่วงหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “วันเกิดของผมคือปางพระนอนแต่ไม่ค่อยได้นอนทำแต่งาน และเมื่อสักครู่เดินขึ้นมาช่วงหนึ่งรู้เลยว่าเข้าสู่วัยสาวแล้ว สาวราวบันได“

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img