วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘สมชัย’เตือนอย่าประมาท‘ศรพรหมาสตร์’ ถึงขั้นทำลายล้างเผ่าพันธุ์-สูญสิ้นทั้งครม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สมชัย’เตือนอย่าประมาท‘ศรพรหมาสตร์’ ถึงขั้นทำลายล้างเผ่าพันธุ์-สูญสิ้นทั้งครม.

‘สมชัย’ เตือนอย่าประมาท ‘ศรพรหมาสตร์’ ไม่เพียงแต่สูญสิ้นทั้งคณะรัฐมนตรี แต่ยังมีฤทธิ์ไปถึงเทวดาบนสวรรค์ ชี้เทวดาอย่าเพลิดเพลินเดินชายหาด

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุก๊ เรื่อง “ระวัง ศรพรหมาสตร์ ถึงขั้นทำลายล้างสิ้นเผ่าพันธุ์ทั้งพื้นดินและสวรรค์” ความว่า ศรพรหมมาสตร์ นั้น อานุภาพร้ายแรงสุด ในบรรดา 3 ศรของพระราม คือ พรหมมาสตร์ อัศนิวาต และพลายวาต

3 คำร้องที่มีถึง 3 หน่วยงาน คือ กกต. ,ป.ป.ช. และผู้ตรวจการแผ่นดิน ในกรณีพิชิต ชื่นบาน หากเปรียบไปก็เหมือนศร 3 ดอก ที่ยิงตรงไปยังรัฐมนตรีเจ้าปัญหา และพร้อมลุกลามไปถึง ครม. ทั้งคณะ เพราะผู้ทูลเกล้าฯ เสนอชื่อ คือ เศรษฐา ทวีสิน ที่ต้องตรวจสอบคุณสมบัติทุกเรื่องให้สิ้นกระแสความ

คำตอบจาก กฤษฎีกาที่ว่า ไม่ขัดคุณสมบัติ เป็นการตีความของมาตรา 98(7) และมาตรา 160(6) และ (7) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยเท่านั้น กล่าวคือ ถามแค่ไหน ก็ตอบแค่นั้น หากแต่คุณสมบัติของรัฐมนตรี ยังมี 160 (4) มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ และ 160(5) ไม่มีพฤติกรรมอันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงอีกด้วย

ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน ไม่ตรวจสอบในประเด็นดังกล่าวให้ชัดเจนก่อนทูลเกล้าฯ จนเป็นเหตุให้มีคำร้องถึง 3 หน่วยงานเพื่อส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย

ศรพลายวาต อาจมีฤทธิ์เพียงพัดพาให้เฉพาะรัฐมนตรีกระเด็นไปไกลสุดขอบฟ้า ส่วนอัศนิวาต อาจเผาผลาญศัตรูให้ย่อยยับ แต่อานุภาพสุดของ ศรพรหมาสตร์ ไม่เพียงแต่สูญสิ้นทั้งคณะรัฐมนตรี แต่ยังมีฤทธิ์ไปถึงเทวดาบนสวรรค์

เทวดาก็อย่าเพลินเดินชายหาดครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img