วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight"สมศักดิ์"เผยนายกฯให้เวลาถึงสิ้นปีถอดกัญชาเป็นยาเสพติด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”เผยนายกฯให้เวลาถึงสิ้นปีถอดกัญชาเป็นยาเสพติด

‘สมศักดิ์’ยันพร้อมพูดคุยกลุ่มหนุนกัญชาเสรี ขณะที่นายกฯให้เวลาถึงสิ้นปีถอดกัญชาเป็นยาเสพติด

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 67นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการนำกัญชากลับไปอยู่ในบัญชียาเสพติดอีกครั้ง ว่า ตนขอชี้แจงว่าการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล อะไรที่เรายังไม่รู้จริง อะไรที่ยังไม่ชัดเจนจริง เราไม่มีสิทธิไปค้านหรือไปทำความเข้าใจอะไร ซึ่งในการประชุม ป.ป.ส.หลายครั้ง คนที่ไม่เห็นด้วยกับกัญชาคือ กระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากเกี่ยวข้องอนุสัญญาระหว่างประเทศ แต่นอกรอบมีคนที่ไม่เห็นด้วยรุนแรง มีทั้งกระทรวงการต่างประเทศ ป.ป.ส. และตำรวจ แต่ท้ายที่สุดแล้วเป็นการประชุมหลังจากทำความเข้าใจกันแล้ว ให้เวลาและให้โอกาสทำงาน

ส่วนตัวรัฐมนตรีไม่เห็นด้วยใช่หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขออย่าถามแบบนั้น แต่ที่ผ่านมาเราพูดคุยกันทั้งนอกรอบและในรอบ แต่แม้ในที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ส.อย่างเป็นทางการตนไม่ได้คัดค้าน แต่นอกรอบมีการพูดคุยกัน ให้เกียรติกัน ส่วนขณะนี้จะเอากัญชาทั้งหมดหรือเฉพาะส่วนเข้าสู่บัญชี หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพูดคุยกัน เพราะสิ่งที่ตนต้องทำคือ กฎกระทรวง และประกาศตามคำสั่งที่จะให้แพทย์แผนไทย แพทย์พื้นบ้าน และวิธีการวิจัยต่างๆ นั้นต้องคุยกันอย่างจริงจัง ให้ได้ข้อมูลครบถ้วน ถ้าข้อมูลไม่ครบถ้วน ซึ่งตนดำเนินการไปในฐานะรัฐบาล มันจะเสียหายได้ ถึงขอให้เข้ามาคุยกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับระยะเวลาดำเนินการนั้น นายกรัฐมนตรีให้เวลาถึงสิ้นปี ถ้าทำได้เร็วก็เร็ว

ส่วนกรณีผู้สนับสนุนกัญชาจะเข้ามาพบที่กระทรวงสาธารณสุข พร้อมจะพูดคุยหรือไม่นั้น ตนต้องคุย และต้องไปหาเขาด้วย เพราะไม่อยากทำอะไรลงไปที่มีข้อมูลไม่เต็มที่ ทำอย่างไรให้เขาไม่เสียหาย แต่ต้องมีกรอบกัญชาทางการแพทย์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img