วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSอยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

“เทพไท”เหน็บแรงปม “ทักษิณ”กินข้าวร้าน “ณัฐวุฒิ” ชี้อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.นายเทพไท เสนพงษ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้

พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

เมื่อเห็นภาพการเคลื่อนไหวของคุณทักษิณ ชินวัตร ในบทบาทต่างๆระหว่างการพักโทษ ได้เดินสายไปในหลายพื้นที่มี คิวยาวเหยียดยิ่งกว่าดาราเสียอีก และแสดงบทบาทในฐานะซุปเปอร์นายกฯอย่างเห็นได้ชัด และยิ่งในช่วงนี้นายกรัฐมนตรีตามกฎหมาย คือคุณเศรษฐา ทวีสิน เดินทางไปต่างประเทศ 10 วัน มีนายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รักษาการแทนนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ต่างอะไรกับคุณทักษิณเป็นนายกตัวจริง เพราะคุณภูมิธรรม คือร่างทรงของคุณทักษิณที่แท้จริงมาตั้งแต่ต้น

เพราะฉะนั้นตอนนี้คุณทักษิณ ก็สามารถสั่งการได้ตามอำเภอใจ และไม่ต้องห่วงเรื่องอำนาจซ้อนอำนาจ เหมือนตอนที่คุณเศรษฐาอยู่ในประเทศ แต่ยังไงก็ตาม ไม่ว่าคุณเศรษฐาจะอยู่หรือไม่ คุณทักษิณก็ยังเป็นนายกตัวจริงอยู่วันยังค่ำ แสดงบทบาทเหนือนายกรัฐมนตรีของประเทศ เห็นจากการเสนอตัวเป็นคนกลางสร้างสันติภาพในพม่า ข้ามหัวรัฐบาลไทย อาสาตัวเป็นตัวแทนของกลุ่มชาติติพันธ์ พูดคุยเจรจากับรัฐบาลทหารเมียรมา ซึ่งคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ออกมายืนยันข้อเท็จจริงแล้ว หรือการเดินทางไปเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้ ของคุณณัฐวุฒิ ใส่เกื้อ ก็เห็นได้ชัดว่า มีนักการเมืองที่เป็นบริวารของคนทักษิณ ทั้งพรรคเพือไทย และพรรคร่วมรัฐบาลไปชุมนุมกันอย่างเต็มคาราเบล อย่างนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงนัยทางการเมืองว่า ศูนย์กลางอำนาจทางการเมืองที่แท้จริงของประเทศอยู่ที่ใคร

ตอนนี้คุณทักษิณยังอยู่ในระหว่างการพักโทษ และอยู่ในการควบคุมของกรมคุมประพฤติ แต่ไม่ต้องติดกำไลอีเอ็ม จึงสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้โดยอิสระ ไม่มีการตรวจสอบและไม่สามารถควบคุมได้ ยังมีคิวเดินสายไปในต่างจังหวัดอีกหลายจังหวัด

จึงเห็นได้ว่าคุณทักษิณอยู่ในระหว่างการพักโทษยังเคลื่อนไหวทางการเมืองได้มากขนาดนี้ ถ้าหากพ้นโทษไปแล้ว หลังวันที่ 22 สิงหาคม 2567 คุณทักษิณจะมีอำนาจบารมี และเคลื่อนไหวทางการเมืองได้มากขนาดไหน ไม่ต่างอะไรกับเสือติดปีกอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img