วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“กรมราชทัณฑ์”ยืนยันรักษา“บุ้ง ทะลุวัง” ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กรมราชทัณฑ์”ยืนยันรักษา“บุ้ง ทะลุวัง” ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

“กรมราชทัณฑ์” โต้ “ทนายกฤษฎางค์” หลังกล่าวหา “รพ.ราชทัณฑ์” รักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ผิดวิธีจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ยืนยันทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยังคงให้การดูแลรักษาผู้ต้องขังทุกรายตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

จากกรณีนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ตั้งโต๊ะแถลงข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตก่อนนำตัวส่งถึงแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต ทั้งยังระบุด้วยว่าการรักษาพยาบาลน.ส.เนติพร จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์นั้น มีการทําผิดพลาด คือมีการใส่ท่อช่วยหายใจผิดตําแหน่ง โดยใส่ในหลอดอาหารแทนการใส่ในหลอดลมเพื่อนําออกซิเจนเข้าไปช่วยในการหายใจ รวมถึงยังกล่าวว่าแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติได้พบสารบางอย่างนั้น

ล่าสุด ทางกรมราชทัณฑ์ โดยส่วนประชาสัมพันธ์ ได้เผยแพร่เอกสารข่าวแจกสื่อมวลชน ระบุใจความว่า ตามที่นายฤษฎางค์ นุตจรัส หรือ “ทนายด่าง” ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกล่าวพาดพิงถึงทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ทำการรักษาและการช่วยชีวิต น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ “บุ้ง” อย่างผิดวิธี จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้น.ส.เนติพร เสียชีวิตนั้น จากกรณีดังกล่าว กรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ชี้แจงกระบวนการรักษาและการช่วยชีวิตน.ส.เนติพร เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ว่า ทีมบุคลากรทางการแพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้ช่วยชีวิตน.ส.เนติพร ในภาวะวิกฤตตามมาตรฐานการรักษาพยาบาล โดยมีแพทย์ดำเนินการใส่ท่อช่วยหายใจ ได้นวดหัวใจ พร้อมให้ยากระตุ้นหัวใจ ยากระตุ้นความดันโลหิตตามมาตรฐานการช่วยชีวิตขั้นสูง และทีมบุคลากรทางการแพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดตลอดช่วงเวลา จนส่งตัวผู้ป่วยถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
 
กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยังคงให้การดูแลรักษาผู้ต้องขังทุกรายตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีบุคลากร อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในการช่วยชีวิตผู้ป่วย ล้วนแล้วแต่ได้มาตรฐานถูกต้องทุกประการ ตลอดจนกระบวนการการรักษาที่เป็นไปตามหลักวิชาชีพ ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์ขอให้ติดตามข้อมูลทางการแพทย์และผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมเกียรติ เพื่อเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ต่อไป สำหรับประวัติการรักษาพยาบาลของน.ส.เนติพร ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้เตรียมพร้อมให้ญาติหรือทนายความที่ได้รับมอบอำนาจมารับเอกสารในวันเปิดทำการ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img