วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“พท.”ซัด“ดิเรกฤทธิ์”อย่าชี้นำศาลรธน. ไม่ควรหวังฟลุ๊กให้เกิดอุบัติเหตุการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ซัด“ดิเรกฤทธิ์”อย่าชี้นำศาลรธน. ไม่ควรหวังฟลุ๊กให้เกิดอุบัติเหตุการเมือง

“พท.” ซัด “ดิเรกฤทธิ์” อย่าชี้นำศาลรธน. ปม 40 สว. ยื่นเอาผิดนายกฯ มั่นใจไร้อุบัติเหตุทางการเมือง

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.67 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีนายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม 1 ใน 40 สว.ที่ลงชื่อร้องเอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ยอดนักกฎหมายก็ช่วยเศรษฐาไม่ได้ว่า ถือเป็นสิทธิที่นายดิเรกฤทธิ์จะมอง แต่การแสดงความเห็นใด ต้องอยู่บนพื้นฐานของความระมัดระวัง เพราะคดีอยู่ในการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ

“การออกมาพูดในลักษณะกดดันและชี้นำศาลรัฐธรรมนูญ ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ หลังการเลือกตั้งประเทศชาติสงบ มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนมาทำงาน ชอบไม่ชอบ ถูกใจไม่ถูกใจ ครบ 4 ปีก็ไปถามประชาชนในคูหาเลือกตั้ง เป็นความงดงามในระบอบประชาธิปไตย ไม่ควรจะมีใครหวังฟลุ๊กให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เพื่อจะเปลี่ยนแปลงตัวนายกฯ หรือเปลี่ยนแปลงรัฐบาลด้วยวิธีการนอกรัฐธรรมนูญ การออกมาพูดอะไรที่ทำให้สังคมขัดแย้งแตกแยกเพิ่มขึ้นต้องระมัดระวัง” นายอนุสรณ์ กล่าว

ด้านนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เบื้องต้นขณะนี้ทางพรรคไม่มีทีมช่วยเรื่องการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา เพราะนายเศรษฐามีทีมงานอยู่แล้ว ส่วนทีมกฎหมายก็เป็นที่ปรึกษาอยู่คือนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค พท. ถ้าถามว่ามั่นใจว่านายกฯ จะสามารถชี้แจงความบริสุทธิ์ใจในการแต่งตั้งนายพิชิตได้หรือไม่ จริงๆ ก็ไม่น่ายาก นายกรัฐมนตรีเป็นคนตรงไปตรงมาอยู่แล้ว และต้องดูที่เจตนา ว่านายเศรษฐาคงไม่มีเจตนาอย่างอื่นนอกจากอยากให้นายพิชิตมาช่วยงานด้านกฎหมายที่จะทำให้มีกฎหมายของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าสภาฯ มากขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img