วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สุทิน”ชี้นิรโทษฯคดีม.112ต้องฟังเสียงปชช. เชื่อรัฐประหารไม่ง่าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”ชี้นิรโทษฯคดีม.112ต้องฟังเสียงปชช. เชื่อรัฐประหารไม่ง่าย

“สุทิน”ชี้นิรโทษกรรมคดีม.112ต้องฟังเสียงปชช. เชื่อรัฐประหารไม่ง่าย มั่นใจพรรคเพื่อไทยทำด้วยความรอบคอบเพราะมีบทเรียนมาแล้ว

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มที่การนิรโทษกรรมอาจรวมคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เข้าไปด้วย ว่า แล้วแต่กระบวนการทางสังคมจะพิจารณาที่ต้องรับฟังทุกกลุ่ม และจะผ่านเข้าสู่ระบบของรัฐสภา ยืนยันว่าจะต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ของคนทั้งประเทศ เพราะรัฐสภามาจากตัวแทนของประชาชน ขณะที่พรรคเพื่อไทย ก็จะมีการพูดคุยกันภายในพรรค ก็ต้องฟังเสียงคนในพรรคเช่นกัน ส่วนจะต้องฟังเสียงคนในกองทัพด้วยหรือไม่ ยืนยันว่าต้องฟังเสียงจากทุกฝ่าย

นายสุทิน กล่าวว่า ส่วนที่มองว่าการนิโทษกรรม มีผู้ต้องคดีบางคนทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็ต้องแยกแยะกลุ่มบุคคลว่าควรหรือไม่ควรได้รับการนิรโทษกรรม เพราะมีเกณฑ์ชี้วัดอยู่แล้ว

ส่วนมีความกังวลว่าหากมีการนิรโทษกรรม จะนำไปสู่การยึดอำนาจหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้มองไปขนาดนั้น เพราะไม่ง่าย ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทย จะดำเนินการเรื่องนี้ด้วยความระมัดระวังเพราะในอดีตเราเคยมีบทเรียน จึงต้องให้ฟังเสียงของประชาชนเป็นที่ตั้ง ทำทุกอย่างด้วยความรอบคอบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img