วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ชี้ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติดอย่าโยงการเมือง ปัดไม่รู้เป็นความคิด“นายกฯ”หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ชี้ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติดอย่าโยงการเมือง ปัดไม่รู้เป็นความคิด“นายกฯ”หรือไม่

“อนุทิน”ปัดไม่รู้ปมกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เป็นแนวคิดของนายกฯหรือไม่ บอกอย่าโยงการเมือง ลั่นดิสเครดิตกันคงไม่เป็นผลดีกับใคร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สส.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ออกมาท้วงติงการจัดเวทีเสวนากัญชาของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ที่ไม่เป็นไปตามหลักวิชาการว่า ตอนนี้เป็นเรื่องของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว เป็นเรื่องของกระทรวงสาธารณสุข และผู้ที่สนับสนุน หรือไม่สนับสนุนให้ว่าไปตามหลักฐานทางวิชาการ ส่วนเรื่องนี้จะเป็นปัญหาทางการเมืองระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น ถ้าเป็นปัญหาต้องดูว่าเป็นปัญหาของประชาชนหรือเปล่า ถ้าเป็นปัญหาของพรรคการเมืองจะเป็นเรื่องเล็ก เพราะปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ เราต้องคิดถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้ เรื่องนี้ต้องไปถามรมว.สาธารณสุข ตนมาอยู่กระทรวงมหาดไทยแล้ว  

ส่วนการนำสถิติเรื่องกัญชามาเปิดเผยเป็นการดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  อย่าเอากัญชาเป็นการเมือง ส่วนจะดิสเครดิตหรือเปล่า ตนว่าคงไม่ พวกเราเป็นรัฐบาลด้วยกัน ดิสเครดิตกันไปก็คือรัฐบาลถูกดิสเครดิตจะมีประโยชน์อะไร เลือกตั้งก็ยังไม่ได้เข้ามาใกล้ ถ้าจะมาดิสเครดิตตรงนี้จะได้อะไรขึ้นมานอกจากความแตกสามัคคีซึ่งไม่เป็นผลดีกับใครเลย ส่วนจะใช่แนวคิดของนายกฯหรือไม่ ตนไม่รู้เป็นแนวคิดใคร มันเลยจุดนั้นไปแล้วอย่าเอากัญชาไปการเมือง จะเอาร่างกฎหมายของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่ร่างไว้แล้วหรือร่างกฎหมายของนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว อดีต รมว.สาธารณสุขก็ได้หมด จะควบคุมอะไรก็ใช้ข้อมูลวิชาการมาว่ากัน กฎหมายเป็นทางออกของทุกอย่างที่มันวุ่นทุกวันนี้เพราะไม่ออกกฎหมาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img