วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“นายกฯ”แจงไม่ได้หนีประชุม“เพื่อไทย” รับมีคนพอใจ-ไม่พอใจปมดึง“วิษณุ”ช่วยงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”แจงไม่ได้หนีประชุม“เพื่อไทย” รับมีคนพอใจ-ไม่พอใจปมดึง“วิษณุ”ช่วยงาน


นายกฯแจงไม่ได้หนีประชุมพรรคเพื่อไทย ยอมรับมีคนทั้งพอใจและไม่พอใจปม “วิษณุ” มาช่วยงาน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5 มิ.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยสนับสนุนนายกฯ ภายหลังไม่พอใจที่เชิญนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกฯมาช่วยงานว่า ตนก็ได้ยินมา โดยติดตามจากสื่อ ซึ่งตนเองไม่ได้หนีที่จะเข้าร่วมประชุมพรรคแต่อย่างใด ถ้าว่างตนก็จะเข้าตลอด ตอนนี้ความจริงสภาผู้แทนราษฎรก็ปิดสมัยประชุมอยู่ ก็ยังไม่มีเรื่องอะไร แต่ถ้าสภาเปิดแล้ว ตนคงจะเข้าไปอยู่ที่สภาในพฤหัสบดีเหมือนเดิม และถ้าว่างก็จะเข้าไปประชุมพรรคเพื่อไทยในวันอังคาร จะได้มีเวลาพบปะกับ สส.

“ส่วนเรื่องที่น.ส.แพทองธาร ผมก็ได้ยินตามข่าวที่ออกมาก็เป็นธรรมดา ก็มีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ แต่เชื่อว่าคำอธิบายนั้นชัดเจน ส่วนถ้าเข้าไปพูดด้วยตัวเองจะทำให้สมาชิกมีความสบายใจมากขึ้นหรือไม่นั้น ก็เป็นอีกแนวคิดหนึ่ง ถ้าว่างหรือมีเวลาก็จะเข้าไปและถ้าถามก็จะชี้แจงต่อไปเรื่อยๆ เหมือนคำถามที่สื่อถามแล้วถามอีก ผมมีหน้าที่ตนก็ต้องชี้แจงต่อไปเรื่อยๆ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ผมเข้าใจว่าท่านถามซ้ำอยู่ก็แสดงว่ายังมีความกังวลอยู่ ก็เป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องอธิบายต่อไป”นายกฯ กล่าว

ส่วนจะเป็นช่องว่างระหว่างนายกรัฐมนตรีกับ สส.ในพรรคหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองลงพื้นที่ก็เยอะ ส่วนไหนที่พูดรู้เรื่องกันแล้ว ก็รู้เรื่อง แต่การอยู่ร่วมกันคงไม่สบายใจด้วยกันทุกเรื่องเสมอไป แต่เรื่องที่ไม่สบายใจ ก็ต้องพยายามทำให้เรื่องนี้ลดน้อยลง เป็นหน้าที่อยู่แล้วที่ต้องพยายามทำต่อไป ให้ความกระจ่างกับคนที่ทำงานด้วยกัน และเรื่องการลงพื้นที่ หรือทีมงานที่มาแนะนำปัญหาของพี่น้องประชาชน ตนเองก็รับฟังตลอด ยืนยันว่าได้มีการพูดคุยกับสส.อยู่แล้ว ทำตลอด แต่ไม่ได้บอก ทั้งการเอานโยบายต่างๆ มาจับว่า สส.พรรคไหนที่มีผลกระทบทางเชิงบวก และเชิงลบ ก็มานั่งฟังความคิดเห็น เพื่อปรับนโยบายให้ตรงกับความต้องการของประชาชน เพราะ สส.คือตัวแทนของประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img