วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“เสรีรวมไทย”หนุนแก้ม.112 ลดโทษ-แยกดูหมิ่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีรวมไทย”หนุนแก้ม.112 ลดโทษ-แยกดูหมิ่น

เสรีพิศุทธ์”ลั่น “เสรีรวมไทย” หนุนแก้ม.112 ลดบทลงโทษให้น้อยลง แยกดูหมิ่น-หมิ่นประมาทออกจากอาฆาตมาดร้ายมาเป็น ม.112/1

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงจุดยืนของพรรคเสรีรวมไทยในการแก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า คนที่แสดงความคิดเห็นเรื่องมาตรา 112 ไม่มีประสบการณ์ที่แท้จริงเช่นเดียวกับตนว่าจะต้องแก้หรือไม่แก้ ซึ่งเป็นมุมมองของแต่ละพรรคเท่านั้น แต่ทุกพรรคไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดเหมือนตน เนื่องจากตนได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีศักดิ์รามาธิบดี ต้องดื่มน้ำพิพัฒน์สัตยา ถวายสัตย์ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระบรมราชินีนาถ และพระราชวงศ์ทุกพระองค์ รวมถึงในหลวงรัชกาลที่ 10

ซึ่งสมัยนั้นเป็นพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะต้องซื่อสัตย์สุจริตปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต ฉะนั้น การแสดงความคิดเห็นจะต้องออกมาในรูปแบบของการปกป้องสถาบัน หากย้อนไปในประวัติศาสตร์ ทำคุณงามความดีให้กับประเทศชาติมากมาย ปกป้องแผ่นดินประเทศไทย รวมทั้งนำทรัพย์สินส่วนพระองค์มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ฉะนั้น สถาบันพระมหากษัตริย์จะต้องคงอยู่ เพื่อเป็นที่เคารพสักการะและยึดเหนี่ยวของพี่น้องประชาชน

ความคิดเห็นของพรรคเสรีรวมไทย ย้ำว่าเป็นกลางๆ โดยจะมีการแก้มาตรา 112 แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ แยกดูหมิ่น หมิ่นประมาท ออกมาจากการอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ มาเป็นมาตรา 112/1 คือ ผู้ใดดูหมิ่น หมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ต้องระวางโทษจำคุก แต่ต้องลดโทษจำคุกจากคดีอาฆาตมาดร้าย 3-15 ปี ลงมา เช่น 2-5 ปี ทั้งนี้ มาตรา 112 ไม่ใช่ความผิดของตัวบทกฎหมาย แต่ผิดที่คนนำไปใช้ อ้างว่าจงรักภักดี แต่ความจริงต้องการก้าวหน้าในอาชีพข้าราชการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img