วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS"นิโรธ" ปัดสภาฯล่มวันแรก โยงข่าว "ธรรมนัส" ลาออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ” ปัดสภาฯล่มวันแรก โยงข่าว “ธรรมนัส” ลาออก

“นิโรธ” ไม่แปลกใจองค์ประชุมสภาฯล่มวันแรก เหตุส.ส.ฝั่งรัฐบาลกักตัว ลั่นไม่เกี่ยวโยงข่าว “ธรรมนัส” ลาออก ติดใจ”พีระวิทย์” ใจร้อน เสนอนับองค์ทั้งที่ขอกันแล้วเลิกหกโมงเย็น

วันที่ 19 ม.ค. 65 ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวภายหลังองค์ประชุมสภาฯล่มวันแรกวันนี้ว่า  ต้องยอมรับว่าเสียงส.ส.ของฝั่งรัฐบาลตอนนี้มีเสียงเกินกึ่งหนึ่งอยู่ไม่มาก เพราะมีส.ส.หลายคนต้องกักตัวอยู่  ทั้งนี้ตนต้องขอบคุณฝ่ายค้านที่ช่วยทำกฎหมายผ่านการพิจารณาของสภาฯหลายฉบับ  แต่ในส่วนของร่างพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ที่คณะรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอนั้น มีพรรคการเมืองเสนอร่างกฎหมายลักษณะเดียวกันประกบอีก 4 ฉบับ และยังมีส.ส.ที่รอการอภิปรายก่อนปิดการประชุม จำนวน 16 คน และยังมีมาลงชื่อเพื่อร่วมอภิปรายอีกเรื่อยๆ  รวมถึงยังต้องมีการอภิปรายสรุปด้วย จะใช้เวลายาวนาน ซึ่งทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านก็คุยกันตั้งแต่ต้นแล้วว่าถ้าเป็นแบบนั้นจะขอปิดการประชุมก่อน โดยได้หารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้วว่าขอปิดการประชุมในเวลา 18.00 น.

เมื่อถามว่า แต่คนที่เสนอให้นับองค์ประชุมครั้งนี้ คือนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็ก นายนิโรธ กล่าวว่า “นายพีระวิทย์ใจร้อนไปหน่อย ไม่ได้มีอะไร และเรื่องนี้ฝ่ายค้านก็รับทราบแล้ว”

เมื่อถามว่า มีการมองว่ากรณีที่องค์ประชุมสภาฯล่มนั้น สอดรับกับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไปเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อลาออกไปตั้งพรรคใหม่ นายนิโรธ กล่าวว่า  ไม่เกี่ยว และไม่มีการสั่งการให้องค์ประชุมสภาฯล่ม ซึ่งร.อ.ธรรมนัสอาจจะเข้าไปมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อหารือเรื่องงานในพรรคกับพล.อ.ประวิตรก็ได้ ตนไม่ทราบ เพราะตนอยู่สภาฯตลอดทั้งวัน อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ร.อ.ธรรมนัสอยู่ในช่วงการลาประชุมสภาฯ เพราะที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ท่านก็รับผิดชอบตนเองด้วยการลาประชุม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img