วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกPRGC จับมือพันธมิตรจัดตั้ง “Thailand CCUS Consortium”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

GC จับมือพันธมิตรจัดตั้ง “Thailand CCUS Consortium”

GC และ กลุ่ม ปตท. ผนึกพันธมิตร ภาคการศึกษา ภาครัฐ และภาคเอกชนระดับประเทศ จัดตั้ง “Thailand CCUS Consortium” ตอกย้ำเป้าหมาย Carbon Neutral และ Net Zero ของไทย

คุณวริทธิ์ นามวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมีมูลค่าเพิ่ม ผู้บริหารกลุ่ม ปตท. พร้อมด้วยพันธมิตรจากศูนย์ BCGeTEC คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาคเอกชนระดับประเทศ ประกาศจัดตั้งกลุ่ม ความร่วมมือการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการดักจับ ใช้ประโยชน์ และกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ “CCUS Technology Development Consortium” ภายในงาน Future Energy Asia 2022 โดยมี คุณเปรมฤทัย วินัยแพทย์ รองปลัดกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน และมีหน่วยงานภาครัฐและองค์กรสาธารณะ ได้แก่ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) เป็นที่ปรึกษา

ทั้งนี้ คุณวริทธิ์ พร้อมด้วยผู้บริหารจากสายงานนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และบริหารงานนวัตกรรม ได้เยี่ยมชมบูธนิทรรศการของศูนย์ BCGeTEC คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดักจับ และใช้ประโยชน์จากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ( CO2 ) ในกิจกรรมการผลิตที่มีผลต่อสภาพภูมิอากาศ

นับเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือระดับประเทศในการพัฒนาต้นแบบเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนขับเคลื่อนองค์กรและประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ยกระดับการพัฒนาประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img