วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightศปช.ชงครม.ไฟเขียว'ปรับเกณฑ์เยียวยา' ผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมและดินโคลนถล่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศปช.ชงครม.ไฟเขียว’ปรับเกณฑ์เยียวยา’ ผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมและดินโคลนถล่ม

เปิดวาระครม. ศปช. เสนอปรับเกณฑ์เยียวยาผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมและดินโคลนถล่ม ขณะที่สศช.ชงกรอบวเงินลงทุนรัฐวิสาหกิจปี 68

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในการประชุมครม. วันนี้ (1ต.ค.) ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) เสนอปรับเกณฑ์เยียวยาผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมและดินโคลนถล่ม เพื่อรองรับความเสียหายที่เพิ่มขึ้นจากสถานการณ์อุทกภัยที่รุนแรง โดยในส่วนงบประมาณที่ต้องใช้เพิ่มขึ้นจะขออนุมัติงบประมาณจากงบฯกลางรายการสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินและจำเป็นเร่งด่วน พ.ศ.2568 เนื่องจากเข้าสู่ปีงบประมาณใหม่แล้ว

ก่อนหน้านี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดเผยว่าปัจจุบันเกณฑ์เยียวยาจะมีการจ่าย 5,000 บาท 7,000 บาท และ 9,000 บาทต่อครัวเรือน แต่ในความเป็นจริงแม้จะจ่าย 9,000 บาท แต่ไม่มีทางพอ ซึ่งต้องมาดูว่าหากจะปรับเปลี่ยนเกณฑ์ช่วยเหลือประชาชนให้จ่ายมากขึ้นนั้น จะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมครม. เพื่อให้ความเห็นชอบ โดยจะมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม ครม.ในวันที่ 1 ต.ค.

สำหรับวาระเพื่อพิจารณาอื่นๆ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  เสนอ กรอบและงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจประจำปีงบประมาณ 2568

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ ขออนุมัติขยายระยะเวลาและขยายกรอบวงเงินโครงการ โครงการคลองระบายน้ำหลากบางบาล – บางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ ขออนุมัติดำเนินโครงการปรับปรุงคลองชักน้ำแม่น้ำแม่น้ำยมฝั่งขวา จังหวัดสุโขทัย

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ การทบทวนมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 กันยายน เรื่อง ขอขยายระยะเวลาการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรตามโครงการแผนพื้นฟูการเกษตร (ผกก.) และโครงการปรับโครงสร้างและระบบการผลิตการเกษตร (คปร.)

กระทรวงสาธารณสุข เสนอ ขออนุมัติใช้เงินบำรุงเพื่อก่อสร้างอาคารพักเจ้าหน้าหน้าที่ 160 ยูนิต 11 ชั้น (โครงสร้างต้านแผ่นดินไหว) โรงพยาบาลสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 1 หลัง และขออนุมัติใช้เงินบำรุงเพื่อก่อสร้างอาคารพักเจ้าหน้าที่ 160 ยูนิต 10  ชั้น พื้นที่ใช้สอย 10,149 ตารางเมตร  (โครสร้างต้านแผ่นดินไหว)โรงพยาบาลปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี จำนวน 1 หลัง

กระทรวงมหาดไทย เสนอ ร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในโครงการภายใต้กองทุนพิเศษแม่โขง – ล้านช้าง ประจำปี พ.ศ. 2566 ระหว่างกระทรวงมหาดไทยกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย

สำหรับวาระเพื่อทราบที่น่าสนใจได้แก่ สำนักนายกรัฐมนตรี เสนอ การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง (สำนักนายกรัฐมนตรี)

กระทรวงคมนาคม เสนอ การมอบหมายผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอ การมอบหมายให้รัฐมนตรีเป็นผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

กระทรวงมหาดไทย เสนอ การแต่งตั้งผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กระทรวงมหาดไทย)

กระทรวงแรงงาน เสนอ การแต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการสถาบันส่งเสริมความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (กระทรวงแรงงาน)

สำนักเลขาคณะรัฐมนตรี เสนอ ร่างพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. ….

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอ ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติยกเลิก คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 14/2559 เรื่อง คณะกรรมการที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และการกำหนด อำนาจหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ลงวันที่ 4 เมษายน พุทธศักราช 2559 พ.ศ. ….

สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เสนอ มาตรการป้องกันความเสี่ยงต่อการทุจริตในกระบวนภารพิจารณาอนุญาตให้ดูดทรายในที่ดินของรัฐ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เสนอ ข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับการพนันออนไลน์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img