วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯร่ำไห้หลังรู้ข่าวรถบัสนร.เพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิตหลายราย-สั่ง"อนุทิน"ลงพื้นที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯร่ำไห้หลังรู้ข่าวรถบัสนร.เพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิตหลายราย-สั่ง”อนุทิน”ลงพื้นที่

นายกฯร่ำไห้หลังรู้ข่าวรถบัสทัศนศึกษา ของนร.ไฟไหม้ และมีเด็กเสียชีวิตจำนวนมาก สั่ง “อนุทิน-ซาบีดา-สุริยะ”ลงพื้นที่

เมื่อเวลา 13.08 น. วันที่ 1 ต.ค. ภายหลังเป็นประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินลงจากตึกบัญชาการ 1 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี โดยเกิดเหตุที่ถนนวิภาวดี 10 หน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต  และมีเด็กเสียชีวิต หลายราย โดยนายกฯ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ได้ส่งรองนายกรัฐมนตรีไปดูแล้วคือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย

โดยทันทีที่พูดจบนายกฯได้เดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชนด้วยอาการร่ำให้ และสีหน้าเศร้าสลด  ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าโดยไม่ตอบคำถามอะไรเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกฯ จะให้สัมภาษณ์ ได้นั่งทำใจอยู่ในห้องพักอยู่ประมาณ 10 นาทีก่อนที่จะเดินออกมา รวมถึงเมื่อทีมงานจะนำภาพเหตุการณ์เหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสให้ดู นายกฯ ยกมือห้ามขอไม่ดู

ต่อมา นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า “ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแจ้งยกเลิกวาระงานนายกรัฐมนตรี ตรวจราชการการบริหารจัดการน้ำ ในเวลา 14.30 น. ที่กรมชลประทานปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img