วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'อนุทิน’ยกเหตุไฟไหม้บัสนร.เป็นภัยพิบัติ สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมฯคุมเหตุการณ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’ยกเหตุไฟไหม้บัสนร.เป็นภัยพิบัติ สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมฯคุมเหตุการณ์

‘อนุทิน’ ตรวจสอบโศกนาฎกรรมไฟไหม้รถบัส ตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้า ยกเป็น ‘ภัยพิบัติ’ สั่ง ‘ผู้ว่าฯ ปทุมธานี’ คุมเหตุการณ์ สันนิษฐานเบื้องต้น ยางระเบิด ทำให้รถเสียหลัก ครูดชนแบริเออร์ ก่อให้เกิดประกายไฟ และเป็นรถแก๊ส เกิดไฟลุกไหม้

วันที่ 1 ต.ค.67 เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า หน้าเซียร์รังสิต มีผู้เสียชีวิตหลายคน ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย เดินทางเข้าพื้นที่ พร้อม นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อติดตามสถานการณ์ โดยล่าสุดได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์

นายอนุทิน ระบุว่า สถานการณ์การณ์ที่เกิดขึ้น เป็นภัยพิบัติแล้ว ตามกฎหมาย ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องเป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ ทราบว่าผู้ที่รอดชีวิตนำส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่พื้นที่ยังมีความเสี่ยง เพราะยังมีถังแก๊สใต้รถ ต้องจัดการให้ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ถึงจะไปปฏิบัติภารกิจต่อไปได้ สิ่งที่อยากจะขอ คือ การทำงานของสื่อ ภาพบางอย่าง ขอให้อย่าถ่ายเลย โปรดให้เกียรติผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุ ก็รอข้อเท็จจริง ตอนนี้ มีการตั้งศูนย์บัญชาการสถานการณ์แล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งจัดการที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด เบื้องต้นตอนนี้ สันนิษฐานว่า ยางระเบิด ทำให้รถเสียหลัก ครูดชนแบริเออร์ ก่อให้เกิดประกายไฟ และเป็นรถแก๊ส ก็ลุกไหม้ขึ้นมา

“ทางผม สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้ ต้องทำให้พื้นที่ปลอดภัยแล้ว ถึงจะให้ทีมอื่นๆ เข้าไปได้ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “ต้องให้กำลังใจ ผู้ปกครอง ญาติ รถคันนี้มาจากอุทัยธานี ทางรมช.ซาบีดา ท่านชาดา และ ส.ส.เจเศรษฐ์ น่าจะรู้จักครอบครัวหมด ตอนนี้เราก็จะต้องจัดการทั้งที่นี่และที่นู่นให้เรียบร้อย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img