วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘พท.’ไม่หวั่นส.ส.แห่ซบ‘ภท.’ เย้ย ‘เสี่ยหนู’ แต้มไม่พอชิงตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พท.’ไม่หวั่นส.ส.แห่ซบ‘ภท.’ เย้ย ‘เสี่ยหนู’ แต้มไม่พอชิงตั้งรัฐบาล

สมคิด”ไม่หวั่นส.ส.แห่ซบ “ภูมิใจไทย”ยันไม่กระทบแลนด์สไลด์ เย้ย “อนุทิน”คงได้คะแนนจากประชาชนไม่มากพอได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คงทำได้แค่ประกาศศักดาว่ามีส.ส.ย้ายไปอยู่ด้วยมากเท่านั้น


เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า พรรค พท. ไม่ได้หวั่นไหวถึงการที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กวาดส.ส.พรรคต่างๆเข้าสังกัดได้เป็นจำนวนมาก ไม่กระทบกับการทำแลนด์สไลด์ของพรรค พท. เพราะประชาชนรู้ดีว่า คนที่ย้ายไปพรรค ภท. ด้วยสาเหตุใด ยังมั่นใจนโยบายของพรรค พท. จะโดนใจ ตอบโจทย์การแก้ปัญหาประชาชนได้มากกว่า แม้พรรค ภท. เอาคนเข้าพรรคได้เยอะ ก็ไม่เป็นไร ขอให้ไปวัดกันในสนามเลือกตั้ง คนที่ย้ายไปอาจสอบตกก็ได้ ไม่ได้หมายความว่า เข้าไป 100 จะได้ยกร้อย เพราะสถิติการเลือกตั้งที่ผ่านมาจะมีส.ส.เก่าสอบตก 30-35% จึงไม่ได้การันตีคนที่ย้ายมาจะชนะเลือกตั้งทุกคน คำตอบอยู่คูหาเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า ชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ภท. มีดีพอจะได้เป็นนายกฯหลังเลือกตั้งหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ถึงจะมีส.ส.ย้ายเข้าพรรค ภท. จำนวนมาก แต่เชื่อว่าคงได้คะแนนจากประชาชนไม่มากพอได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คงทำได้แค่ประกาศศักดาว่ามีส.ส.ย้ายไปอยู่ด้วยมากเท่านั้น แต่ไม่ได้หมายความจะชนะเลือกตั้ง แต่พรรค พท. ก็ต้องทำงานหนักขึ้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img