วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightฉลาดหรือโง่! เปิดประเด็นแก้รัฐธรรมนูญให้นายกฯเกิน 8 ปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฉลาดหรือโง่! เปิดประเด็นแก้รัฐธรรมนูญให้นายกฯเกิน 8 ปี

สมชัย’ งัด 4 ข้อ เหน็บเปิดประเด็นแก้รธน.ให้นายกฯเกิน 8 ปี ฉลาดหรือโง่ ถามลั่น แค่นี้เอ็งยังไม่พออีกหรือ 8 ปีที่แปดเปื้อนยังไม่พอ ยังจะแก้กติกาเพื่อตัวบุคคลโดยเอาหน้ากากคนดีมาใส่อีก

วันที่ 15 ม.ค.66 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สมชัย ศรีสุทธิยากร” มีเนื้อหาดังนี้…ฉลาดหรือโง่

เปิดประเด็น แก้รัฐธรรมนูญให้นายกเกิน 8 ปี

การเปิดประเด็นแก้รัฐธรรมนูญให้นายกอยู่เกิน 8 ปีได้ ทั้ง ๆ ที่เวลาที่เหลืออยู่ของสภาผู้แทนไม่น่าจะเพียงพอสำหรับการพิจารณา

1.ใคร ๆ ก็รู้ว่า สภาผู้แทนฯ จะปิดสมัยประชุมในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากนั้น แม้มีวุฒิสภา แต่ก็ไม่สามารถประชุมใด ๆได้จนมีสภาผู้แทนชุดใหม่

2.การแก้รัฐธรรมนูญ ต้องทำในที่ประชุมรัฐสภาเท่านั้น ส.ว.ไม่มีสิทธิกระทำตามลำพัง

3.การเปิดประเด็นในช่วงนี้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า ทำไม่ได้  จึงมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมกระแส นายประยุทธ์ ในการเลือกตั้งว่า เลือกฉันสิ ฉันไม่ได้อยู่แค่สองปีนะ  เดี๋ยวก็แก้ให้ฉันอยู่ไม่มีกำหนดได้ เพราะฉันเป็นคนดี

4.แต่คนจุดประเด็นสร้างกระแส อาจลืมไปว่า จะมีผลในทางลบ สร้างความไม่พอใจแก่คนอีกจำนวนมาก ว่า แค่นี้เอ็งยังไม่พออีกหรือ 8 ปีที่แปดเปื้อนยังไม่พอ ยังจะแก้กติกาเพื่อตัวบุคคลโดยเอาหน้ากากคนดีมาใส่อีก และจะทำให้การตัดสินใจเลือกตั้งเป็นไปในทางตรงข้าม ยิ่งถล่มทลายมากขึ้น

เชิญชวน ส.ว. ทั้งหลายออกมาพูดสนับสนุนกันเยอะ ๆ เลยครับ พ่อคนฉลาด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img