วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightมติกกต.ส่งศาลรธน.ปม“พิธา”ถือหุ้นสื่อ ชงสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มติกกต.ส่งศาลรธน.ปม“พิธา”ถือหุ้นสื่อ ชงสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ด่วน!!!กกต.เชือด “พิธา”แล้วมีมติส่งศาลรธน.ฟันพ้นส.ส.เหตุถือหุ้น itv พร้อมขอสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ด้านสนง.ยื่นคำร้องทันที จับตาศาลรธน.อาจนำเข้าพิจารณาบ่ายนี้

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าสมาชิกภาพส.ส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อและแคนดิเนตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) ประกอบมาตรา 101 (6) หรือไม่ จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) จำนวน 42,000 หุ้น รวมทั้งมีคำขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ไว้ จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย หลังจากที่ประชุมใช้เวลากว่า 3 วัน รับฟังและพิจารณาผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักงานกกต.แล้วเห็นว่า มีข้อมูลพยานหลักฐานเพียงพอให้เชื่อว่า มีเหตุตามที่มีการยื่นคำร้องจริง โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.ได้ลงนามในคำร้องและมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานฯนำไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญทันที

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ในส่วนของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้มีการนัดประชุมประจำสัปดาห์วันนี้ในช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. ซึ่งต้องจับตามองว่าสำนักงานกกต. จะส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญทันหรือไม่และ หากทันคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีการนำคำร้องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาเลยหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img