วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightรัฐบาลถอยเปลี่ยนวิธีจ่ายเงินเดือนขรก. ให้2ทางเลือก-รับ2งวดหรือรับสิ้นเดือน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รัฐบาลถอยเปลี่ยนวิธีจ่ายเงินเดือนขรก. ให้2ทางเลือก-รับ2งวดหรือรับสิ้นเดือน

รัฐบาลถอยแล้วจ่ายเงินเดือนขรก. 2 งวดต่อเดือน “โฆษกรบ.”เผยเปลี่ยนทางเลือกเป็น 2 ทางใครที่มีปัญหา อยากได้ 2 รอบต่อเดือนก็ได้ หรือใครที่ยังอยากได้แบบสิ้นเดือนก็ได้

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.66 นายชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาลกล่าวในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอถึงที่มาของนโยบายที่จะแบ่งจ่าย 2 งวดว่า มาจากว่าข้าราชการสะท้อนว่าจ่ายสิ้นเดือนทีเดียว หมุนไม่ทัน ขอให้รัฐบาลจ่ายมากลางเดือน เพื่อเสริมสภาพคล่อง รัฐบาลมาคำนวณแล้ว กรมบัญชีกลางปวดหัวหน่อย แต่เราดูแล้ว เพื่อให้ประชาชนมีสภาพคล่องเกิดขึ้น นายกฯยินดี แต่ปรากฏประกาศออกไป ได้รับเสียงตอบรับกลับมา เราก็เปลี่ยนใหม่เป็นทางเลือก ใครที่มีปัญหา อยากได้ 2 รอบต่อเดือนก็ได้ หรือใครที่ยังอยากได้แบบสิ้นเดือนก็ได้

ด้านน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ปัญหาที่แท้จริงคือเรื่องของหนี้ ถ้าอยากจะเพิ่มสภาพคล่องให้กับข้าราชการจริงๆ ไปแก้ปัญหาหนี้ให้เขาดีกว่า ไม่อย่างนั้น กลายเป็นว่าพอประกาศออกมา เป็นปัญหาของกรมบัญชีกลาง แล้วยังตามมาด้วยปัญหาค่าโอนอะไรอีกมากมาย เพราะตอนนี้ข้าราชการเจอปัญหาที่เรียกว่าโดนตัดซองเงินเดือน ทำให้ว้าวุ่นกันหมด แต่ถ้าหากเป็นทางเลือกก็พอไหว แต่ทางด้านของกรมบัญชีกลางต้องมาปวดหัวหน่อย เจ้านี้จ่าย 1 งวด เจ้านี้จ่าย 2 งวดแบบนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img