วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘นายก’จ่อถก‘กฤษฎีกา’ยกเลิกคำสั่งคสช. ถ้าเลิกไม่ได้ให้นำเข้าที่ประชุมครม.ใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายก’จ่อถก‘กฤษฎีกา’ยกเลิกคำสั่งคสช. ถ้าเลิกไม่ได้ให้นำเข้าที่ประชุมครม.ใหม่

‘นายกฯ’ เตรียมปรึกษากฤษฎีกายกเลิกคำสั่งคสช.ถ้าเลิกไม่ได้นำเข้าสู่ที่ครม.ใหม่ ยอมรับต้องปรับปรุงการสื่อสารเรื่องก.ม.อะไรไม่ชัวร์ 100% ยังไม่แถลง

เมื่อวันที่ 14  ก.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงแนวทางยกเลิกคำสั่งคสช.ตามข้อสั่งการของนายกฯเมื่อการประชุมครม.เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมาจะดำเนินการอย่างไรว่า เรื่องนี้ต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า กฎหมายบางข้อที่ไม่ได้ใช้และเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนและการปฏิบัติหน้าที่ของราชการก็ยกเลิกไป ถ้ายกเลิกไม่ได้ ก็นำกลับเข้าสู่ที่ประชุมครม.ใหม่ เป็นเพียงการพูดคร่าวๆ เราพยายามทำให้เป็นรัฐสนับสนุนถ้ากฎหมายอะไรที่บอกทำไม่ได้ก็อยากให้รีบทำแต่ต้องไม่ขัดหลักนิติธรรมของการบริหารจัดการของประเทศ และการดำเนินธุรกิจ

เมื่อถามว่า การสื่อสารเรื่องกฎหมายต้องมีรองนายกฯฝ่ายกฎหมายหรือผู้ที่สามารถมาสื่อสารเรื่องกฎหมายได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ขอรับไปปรับปรุง แล้วจะแจ้งมาอีกครั้งจะดำเนินการอย่างไรเพราะหากยังไม่ครบทั้งหมดก็อาจจะยังไม่รีบแถลง เข้าใจว่าประชาชนอยากทราบเรื่องที่เราคิดอยู่ทำอยู่ต่อไปอะไรที่ยังไม่ครบ 100%  ก็อาจจะยังไม่แถลง 

เมื่อถามย้ำว่า จะมีรองนายกฯฝ่ายกฎหมายหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “เดี๋ยว จะมีมาบอก” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img