วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯ เผย"โจ ไบเดน' ร่วมยินดีได้รับตำแหน่งนายกฯ เผยบรรยากาศเป็นไปด้วยดี  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ เผย”โจ ไบเดน’ ร่วมยินดีได้รับตำแหน่งนายกฯ เผยบรรยากาศเป็นไปด้วยดี  

นายกฯ’ เผย ‘โจ ไบเดน’ ร่วมยินดีได้รับตำแหน่งนายกฯ บรรยากาศเป็นไปด้วยดีแต่ระยะเวลาพบกันสั้นไป 

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง  เปิดเผยถึงการพบปะกับนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในระหว่างงานเลี้ยงรับรองผู้นำที่เข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ UNGA ครั้งที่ 78 ว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยดีแต่ระยะเวลาพบกันสั้นไป 

โดยนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีการย้ำถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหรัฐฯ  ที่มีความสัมพันธ์ทางการค้ามายาวนานกว่า 160 ปี ซึ่งนายไบเดน ได้แสดงความยินดีกับตนเอง ในฐานะได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และตนได้ยืนยันว่าจะเป็นคู่ค้า Trading partner ที่ดีต่อกัน และคาดว่าจะมีการหารือทวิภาคีร่วมกันของทั้ง 2 ฝ่ายในการประชุมAPEC ที่ซานฟรานซิสโก ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ จึงจะขอประชุมทวิภาคีร่วมกัน 

นายกฯ เปิดเผยด้วยว่ามีมีโอกาสพบปะผู้นำต่างประเทศหลายท่าน เช่น นายกฯเอสโตเนีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้ามากเรื่อง E-Government โดยไทยติดต่อเพื่อเรียนรู้และขอให้ทางเอสโตเนียถ่ายทอดเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพ ลดขั้นตอนทางราชการและลดการทุจรติคอรัปชั่น รวมถึงได้พบกับ Prince Albert รองนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ และได้หารือว่าหากมีโอกาสจะขออนุญาตไปเยือนสหราชอาณาจักร ซึ่งรองนายกฯอังกฤษ จะไปนำเรียนนายกฯของอังกฤษ หวังว่าจะมีความคืบหน้าต่อไป.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img