วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู”ยังไม่คิดชวนคน “ปชป.”ร่วม"ภท." พร้อมให้กำลังใจ “เฉลิมชัย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ยังไม่คิดชวนคน “ปชป.”ร่วม”ภท.” พร้อมให้กำลังใจ “เฉลิมชัย”


อนุทิน”เผยยังไม่คิดชวนคน ประชาธิปัตย์ ร่วมพรรคภูมิใจไทย หากเป็นพรรคพวกก็แสดงความเห็นใจและส่งกำลังใจให้ อะไรที่ช่วยเหลือได้ก็ต้องช่วย พร้อมให้กำลังใจ “เฉลิมชัย”

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออกจำนวนมาก ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยพร้อมจะเปิดรับคนเหล่านี้หรือไม่ ว่า พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้คิดเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เวลาใครมีปัญหา หากเป็นพรรคพวกกัน เราก็แสดงความเห็นใจและส่งกำลังใจไปให้ อะไรที่เราช่วยเหลือได้ก็ควรต้องช่วย ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เกิดปัญหาแล้ว รู้สึกเสียดายหรือไม่ เพราะเป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมืองมายาวนานนั้น ไม่มีองค์กรไหนที่ตั้งขึ้นมาแล้วไม่มีอุปสรรค หรือผ่านฉลุยไปตลอด ทั้งนี้พรรคการเมืองใหญ่หรือเล็กก็ต้องประสบอุปสรรค แต่ผู้บริหารของแต่ละพรรคจะฟันฝ่าอุปสรรคโดยใช้ประสบการณ์ บารมี ความสามารถ ในการก้าวข้ามไปได้อย่างไร

ต่อข้อถามว่าการที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ จะถือเป็นคู่แข่งที่สำคัญของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนสนิทกับนายเฉลิมชัยรักกันมาก และทำงานร่วมกันมาในรัฐบาลตั้ง 4 ปี เพราะฉะนั้นตนต้องให้กำลังใจเขา โดยเราต่างคนต่างทำหน้าที่ เราไม่ได้มองเป็นคู่แข่ง ส่วนบทบาทหน้าที่ในการหาเสียงเลือกตั้งก็เป็นบทบาทของแต่ละพรรค แม้ไม่มีนายเฉลิมชัยก็มีคนอื่นอีก จึงอย่าคิดว่าเป็นคู่แข่งกันเลย

เมื่อถามว่าหลังจากนายเฉลิมชัยได้เป็นหัวหน้าพรรคฯแล้ว ได้พูดคุยกันบ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนโทรศัพท์ไปแสดงความยินดีแล้ว เมื่อถามอีกว่าได้พูดคุยชักชวนมาร่วมรัฐบาลกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “โอ๊ย ไม่มี อย่าเพิ่งเลย ให้ท่านได้บริหารจัดการให้เรียบร้อยก่อน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img