วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘อนุทิน’รอถกพรรคร่วมปมนิรโทษกรรม ย้ำไม่แตะม.112
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’รอถกพรรคร่วมปมนิรโทษกรรม ย้ำไม่แตะม.112


อนุทิน’รอถกพรรคร่วมปมนิรโทษกรรม ย้ำจุดยืนพรรคภูมิใจไทย ไม่แตะม.112

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายนิกร จำนง ประธานคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เสนอแนะให้มีการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ในนามพรรคร่วมรัฐบาล ว่า พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนชัดเจนว่าเราไม่แตะเรื่องประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112


ส่วนคดีทุจริตที่เกิดขึ้นในช่วงความวุ่นวายทางการเมือง จะนำมาพิจารณาด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า รอดูว่าจะมีการหารือในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ แต่จุดยืนของพรรคภูมิใจไทยยังเหมือนเดิม คือเราไม่มีปัญหากับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในปัจจุบัน เมื่อถามย้ำว่าเรื่องคดีต่างๆ สามารถพูดคุยกันได้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ขอหารือกันก่อนว่าแก้มาตรา 112 หรือไม่ ถ้าแก้ ก็ไม่ได้”

เมื่อถามว่าเห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ที่เสนอตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาเพื่อศึกษา นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดเรื่องนี้

ต่อข้อถามว่ารัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยมีการผลักดันเรื่องนิรโทษกรรมจนรัฐบาลมีปัญหากังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “นานไปแล้วจำไม่ได้ ตอนนั้นผมยังไม่เข้าการเมืองเลย เอาปัจจุบันดีกว่า”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img