วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSสิ้นปีนี้ปิดคดีหมู่เถื่อนเปิดหน้าคำทำผิด “ธรรมนัส”แย้ม“บริษัทใหญ่”โดนด้วย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สิ้นปีนี้ปิดคดีหมู่เถื่อนเปิดหน้าคำทำผิด “ธรรมนัส”แย้ม“บริษัทใหญ่”โดนด้วย

ธรรมนัส” แย้มสิ้นปี ปิดคดีหมูเถื่อน พร้อมเปิดหน้าคนทำผิด ลั่นบริษัทใหญ่โดนด้วย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ธ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงความคืบหน้าการกวาดล้างขบวนการนำเข้าหมูเถื่อนว่า เรื่องนี้เป็นผลงานที่เราปราบปรามอย่างเอาจริงเอาจัง โดยระหว่างที่เรื่องเงียบอยู่นี้ ไม่ใช่ว่าเราหยุด แต่ยังทำต่อเนื่อง และยังจับผู้กระทำผิดได้ทุกวัน เราทำงานทุกวันซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องหมูเถื่อน แต่ยังรวมถึงสินค้าภาคการเกษตรทั้งหมด โดยนโยบายของกระทรวงเกษตรฯ มีความจำเป็นที่จะต้องชะลอการนำเข้าสินค้าเพื่อการเกษตร สินค้าเกษตรตัวหลักหลายๆ ตัว

เมื่อถามถึงความคืบหน้าถึงการส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเพื่อเอาผิดผู้กระทำผิด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จะมีการขยายผลตามที่เป็นข่าว และก่อนสิ้นปี 2566 คงได้เห็นหน้าตา ชื่อจริง นามสกุลจริง ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง

เมื่อถามย้ำว่า เป็นนักการเมืองท้องถิ่นหรือระดับชาติ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตามที่เป็นข่าว ยืนยันว่าเอาผิดได้ และบริษัทใหญ่ๆ ก็โดนด้วย

เมื่อถามย้ำว่า ไม่กังวลกับการที่ต้องเจอ “ตอ” ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นคดีพิเศษ และได้หารือกับพ.ต.ต.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม บริษัทใดที่ทำไปก่อนวันที่ 31 ธ.ค.ก็จะเห็นทั้งหมด และน่าจะปิดคดีได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img