วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSปชป.ชื่นชมสส.อภิปรายงบปี 67 เต็มที่ นำเสนออย่างสร้างสรรค์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.ชื่นชมสส.อภิปรายงบปี 67 เต็มที่ นำเสนออย่างสร้างสรรค์

โฆษกปชป.ชี้สส.ปชป.อภิปรายงบฯปี 67 เต็มที่ นำเสนอสร้างสรรค์ ส่วนภาพรวมของรัฐบาลยังไม่สามารถชี้แจงชัดเจนว่า งบประมาณแผ่นดิน วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท จะถูกนำไปใช้ให้ประสิทธิภาพมากที่สุดได้อย่างไร

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 3-5 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ว่า ต้องชื่นชมว่าสส.ทุกคนของพรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ร่วมกันตรวจสอบ ท้วงติง นำเสนออย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้งบประมาณที่จะถูกนำไปใช้เกิดความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนภาพรวมของรัฐบาลยังไม่สามารถชี้แจงชัดเจนว่า งบประมาณแผ่นดิน วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท จะถูกนำไปใช้ให้ประสิทธิภาพมากที่สุดได้อย่างไร เพราะการดำเนินนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศไว้ไม่มีรายละเอียดใดเลย อีกทั้งหลายฝ่ายห่วงใยในเรื่องกรอบวินัยการเงินการคลังของรัฐ รวมถึงงบประมาณที่ประกาศว่าจะถูกนำไปพลิกฟื้นเศรษฐกิจนั้น ก็สวนทางกับรายละเอียดในร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ จึงถือเป็นการจัดสรรงบประมาณตามความต้องการของรัฐบาลที่ไม่ได้ยึดโยงกับสภาพปัญหาที่แท้จริงและประโยชน์ของประชาชน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นชัดว่าการจัดสรรงบประมาณครั้งแรกของรัฐบาลละเลยเรื่องการสร้างงาน การสร้างคน และการสร้างคุณภาพชีวิต เพราะตัวเลขสรุปภาพรวมที่ชัดเจนคือ 6 ยุทธศาสตร์หลัก และนโยบายดังกล่าวได้รับการจัดสรรงบประมาณให้น้อยมาก และยังมีอีกหลายส่วนที่ยังต้องติดตามในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ วาระ 2 คือในชั้นคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ซึ่งจะลงลึกในรายละเอียดงบประมาณของแต่ละกระทรวง และ สส.ทุกคนจะได้แปรญัตติภายใน 30 วัน ต่อไป สำหรับ สส.พรรคประชาธิปัตย์ 3 คน ที่เป็นกมธ.วิสามัญฯ จะทำงานอย่างเต็มที่แทนประชาชน และจะทำงานร่วมกับ สส.ของพรรคฯที่ไม่ได้เป็นกมธ.ซึ่งมีประสบการณ์ย่างเต็มที่ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img