วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กต่อ”ดอดพบนายกฯ คาดหารือปัญหายาเสพติด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กต่อ”ดอดพบนายกฯ คาดหารือปัญหายาเสพติด

“บิ๊กต่อ”ดอดพบนายกฯ คาดหารือปัญหายาเสพติด ด้านรองเลขาสมช.เผยนายกฯเตรียมลงใต้ เชื่อมาเลเซียมีการเปลี่ยนตัวผอ.การการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ฝ่ายมาเลเซียไม่มีผลกระทบการพูดคุย

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 8 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า โดยมี พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผช.ผบ.ตร. ร่วมด้วย โดยคาดว่าการเข้าพบครั้งนี้เป็นการสั่งงานตามนโยบาย โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด

จากนั้นเวลา 09.40 น. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการสมช. เดินทางเข้าพบ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ และตามมาด้วยนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ เพื่อพูดคุยกรณีศาสตราจารย์ ดร.อะห์เมด มุฮัมมัด อะห์เมด อัล-ฏอยยิบ ผู้นำสูงสุดทางศาสนาอิสลามของสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 5-8 ก.ค.

ทั้งนี้นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ จะลงพื้นที่ภาคใต้  ส่วนนายกฯลงไปครั้งนี้เพื่อพบกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียหรือไม่ตนไม่ทราบ ต้องรออย่างเป็นทางการ ทั้งหมดคงต้องถามเลขาธิการ สมช.ส่วนกรณีที่มาเลเซียมีการเปลี่ยนตัวผู้อำนวยการการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ฝ่ายมาเลเซีย นั้น คิดว่าไม่มีผลกระทบ ไม่น่ามี แต่ต้องรอการพบและพูดคุยกับนายกฯก่อน ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่านายกฯ จะลงไปวันไหน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img