วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightไม่กังวลคุณสมบัติ“ชาดา”เป็นรัฐมนตรี!! “อนุทิน”ชี้มีวุฒิภาวะพอ-มีปัญหาคงไม่ส่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไม่กังวลคุณสมบัติ“ชาดา”เป็นรัฐมนตรี!! “อนุทิน”ชี้มีวุฒิภาวะพอ-มีปัญหาคงไม่ส่ง

“อนุทิน“ ไม่กังวล คุณสมบัติ “ชาดา“ เป็นรัฐมนตรี ยันมีวุฒิภาวะพอ ยันคนมีปัญหาคงไม่กล้าส่ง ไม่ต้องเกรงใจใคร เผยอวยพรวันเกิด “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” แล้ว

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.67 ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูร รักษาการรองนายกฯ และรักษาการรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ยื่นหนังสือทวงถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งยุบพรรคภูมิใจไทยปมรับเงินบริจาค ห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่รู้จักว่าใครเป็นใคร หากมีสิ่งใดที่ผู้คนสงสัยเห็นว่าการกระทำไม่ถูกต้อง ก็เป็นสิทธิของแต่ละบุคคลตามหน้าที่พลเมือง

เมื่อถามว่า ทนายอั๋นยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.ขอให้ตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรมของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและคุณไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เรื่องที่ดินเขากระโดง นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ปิดทางให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล จะกระทบกับโควต้ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายกฯ ยืนยันว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้ส่งรายชื่อให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่ได้รับการประสานมาเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานโดยให้น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เป็นคนนำเอกสารไปยื่น

เมื่อถามว่า เรื่องคุณสมบัติของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รักษาการรมช.มหาดไทย มีความสุ่มเสี่ยงหรือไม่หลังต้องตรวจเข้มคุณสมบัติรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า จะบอกว่ากังวลหรือไม่กังวลก็ไม่ถูก เพราะได้ส่งรายชื่อที่มีการตรวจสอบคุณสมบัติต่าง ๆ ในส่วนที่พรรคสามารถดำเนินการได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง และต้องมีการยืนยันทางเอกสารที่มีความชัดเจน ย้ำว่าไม่มีรายชื่อสำรอง เพราะคิดว่าก็มีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะตรวจทานคุณสมบัติบุคคล ที่จะเป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เป็นอย่างดี คนที่มีปัญหาก็คงไม่กล้าส่งรายชื่อไป ไม่ต้องไปเกรงใจใคร

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า ตนเองได้ส่งข้อความไป happy birthday น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 38 ปี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้ตอบขอบคุณค่ะ กลับมา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img