วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่างไม่แตก แค่ทำนบดินชำรุด-สั่งเร่งแก้ไขใน7วัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่างไม่แตก แค่ทำนบดินชำรุด-สั่งเร่งแก้ไขใน7วัน

“โฆษกรัฐบาล” แจงอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง “ไม่แตก” แค่ทำนบดินชำรุด หน่วยงานต่างๆ เร่งแก้ไขภายใน 7 วัน นายกฯห่วงใยพี่น้องชาวโคราช พร้อมสั่งกองทัพนำทหารเข้าช่วยเหลือขนย้ายปชช.และสิ่งของ

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยกรณีมีการรายงานข่าวระบุ “อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง)” ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมาแตก ไม่เป็นความจริง โดยอาคารและทางระบายน้ำ ซึ่งระหว่างการก่อสร้าง 70% ช่วงที่ก่อสร้างได้ใช้ทำนบดินกั้นน้ำไว้ เมื่อมีปริมาณน้ำมากเกิน ทำนบดินบริเวณก่อสร้างชำรุด น้ำจึงไหลลงตรงที่ก่อสร้างทางประตูระบายน้ำ และไหลลงสู่ลำเชียงไกร ผ่าน อ.โนนไทย อ.โนนสูง แล้วไหลลงลำน้ำมูลที่อ.พิมาย ทั้งนี้ จ.นครราชสีมาได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณพื้นที่ด้านท้ายอ่าง ให้ประชาชนอพยพไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ให้เก็บสิ่งของขึ้นไว้บนที่สูงเรียบร้อยแล้ว

“ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งแก้ไขปัญหาจากกรณีทำนบดินบริเวณก่อสร้างชำรุดแล้ว และถมดินเพื่อให้ทำนบดินฝั่งขวาเชื่อมกับประตูระบายน้ำล้น ซึ่งแผนการดำเนินการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายใน 7 วัน ทั้งนี้ นายกฯได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนชาวโคราชทุกคน และสั่งการให้กองทัพ นำกำลังทหารเข้าช่วยอพยพประชาชนและขนย้ายสิ่งของ แล้ว ขอให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามการแจ้งเตือนต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้ปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง โดยนายกฯจะนำคณะลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำปริมณฑล จ.นนทบุรี ในวันที่ 30 ก.ย. ด้วย”นายธนกรกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img